Thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

(khoahocdoisong.vn) - Khi áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) sẽ đồng bộ với hệ thống ITS, vừa quản lý ngân sách hiệu quả, vừa giúp phương tiện lưu thông nhanh chóng và phòng chống dịch Covid-19.
Thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ảnh 1

(Chú ý: tin này anh Nam đừng lấy sapo nhé, lấy từ đoạn này thôi) Đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS) ngay từ đầu. Khi áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) sẽ đồng bộ với hệ thống ITS, vừa quản lý ngân sách hiệu quả, vừa giúp phương tiện lưu thông nhanh chóng và phòng chống dịch Covid-19. Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã có 32/62 làn được lắp thu phí ETC. Theo tính toán, việc lắp 32 làn là đủ cho các phương tiện lưu thông. Trước mắt, chỉ khai thác thuần 1 làn thu phí ETC, các làn còn lại sẽ cho phép chạy hỗn hợp, sau đó sẽ tăng làn thuần thu phí ETC lên, cấm tuyệt đối xe không dán thẻ đi vào làn này. Quốc lộ 5 trung bình có khoảng 2.500 lượt xe sử dụng dịch vụ/ngày. Hiện, mới áp dụng 1 làn thu phí không dừng mỗi chiều xe chạy, tháng 10/2020 tới đây sẽ tăng thêm mỗi trạm 3 làn.

Theo Đời sống
Đại học Hòa Bình

Hàng trăm sinh viên bị Đại học Hòa Bình cho thôi học... Nhiều uẩn khúc cần được làm rõ!

Mập mờ trong liên kết tuyển sinh và đào tạo giữa Đại học Hòa Bình và các công ty bên ngoài đã dẫn đến việc hơn 100 sinh viên đang theo học hệ liên thông ngành dược bị hủy kết quả học tập, thậm chí... bị cho thôi học. Dù phía Nhà trường luôn khẳng định lớp sinh viên này là thuộc hệ đào tạo chính quy, nhưng vẫn còn quá nhiều uẩn khúc cần được làm sáng tỏ.
Doanh nghiệp đã có “bảo bối”... tự cứu mình?

Doanh nghiệp đã có “bảo bối”... tự cứu mình?

“Cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư kỳ vọng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ sẽ khẩn trương xem xét, sớm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các dự án bất động sản, đô thị, nhà ở thương mại”, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA nói.
back to top