Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý IV năm 2019, các thành viên hiệp hội đã tiêu thụ hơn 920.000 xe máy các loại. Cộng dồn từ đầu năm 2019, các thành viên VAMM đã bán ra tổng cộng 3,254 triệu xe máy tại thị trường Việt Nam. Tổng lượng xe máy của các thành viên VAMM giảm nhẹ khoảng 3,87% so với cùng kỳ năm 2018.
Trước đó, 2018 được xem là năm thị trường xe máy đạt doanh số kỷ lục với hơn 3,38 triệu xe bán ra, tăng 3,5% so với năm 2017. Và 2017 cũng là năm ghi nhận sự tăng trưởng ở mức cao tới hơn 10% so với năm 2016.
Tính đến thời điểm cuối năm 2019, theo báo cáo doanh số, chỉ có Honda Việt Nam là vẫn giữ phong độ doanh số ổn định. Còn theo trang Motorcyclesdata, tính đến tháng 10/2019, Honda nắm giữ 78,6% thị phần xe máy, tương đương 2,06 triệu xe bán ra. Đối thủ cạnh tranh hàng đầu là Yamaha sụt giảm doanh số tới 22,5% so với cùng kỳ năm 2018. Piaggio cũng ghi nhận mức sụt giảm 2,2% và Suzuki là 3,4%. SYM tăng trưởng doanh số 4,5%. Xếp theo thị phần xe máy tại Việt Nam, Honda vẫn dẫn đầu, đứng thứ 2 là Yamaha, thứ 3 là SYM và xếp tiếp sau đó là Piaggio và Suzuki.
Tuy sụt giảm doanh số nhưng năm 2019, doanh số thị trường xe máy tại Việt Nam vẫn đang giữ mức trên 3,2 triệu xe bán ra trong 3 năm trở lại đây. Hiện tại, thị trường xe máy Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vị trí lớn thứ 4 thế giới, sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia.
Theo nhận định, thị trường xe máy Việt Nam sụt giảm một phần vì trong năm 2019, nhiều hãng xe máy điện ra mắt, cạnh tranh với xe máy động cơ xăng truyền thống. Những hãng xe tiêu biểu có thể nhắc tới như VinFast và Pega.