Thị trường xe máy Việt Nam quý III/2020 tiếp tục lao dốc, % lượng bán vẫn giảm 2 con số so với cùng kỳ 2019

Tuy nhiên, so với quý II/2020, sự sụt giảm doanh số của toàn bộ thị trường xe máy Việt Nam vẫn thấp hơn, cho thấy sự hồi phục sau dịch Covid-19.

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), bao gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam cùng công bố doanh số bán hàng Quý I năm 2020 (tính từ tháng 7/2020 đến hết tháng 9/2020) là 677.739 xe, giảm 18,49% so với cùng kỳ năm 2019.

Thị trường xe máy Việt Nam quý III/2020 tiếp tục lao dốc, % lượng bán vẫn giảm 2 con số so với cùng kỳ 2019 ảnh 1

Bảng thương hiệu xe máy thuộc khối VAMM cùng các sản phẩm đang được phân phối tại Việt Nam.

Với kết qủa này, thị trường mô tô xe máy Việt Nam trong năm 2020 đã chứng kiến tới 2 quý với % lượng bán sụt giảm tới 2 chữ số so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, so với quý II/2020, sự sụt giảm doanh số của toàn bộ thị trường xe máy Việt Nam vẫn thấp hơn. Vào quý II vừa qua (tính từ tháng 4 - tháng 6/2020), toàn bộ các hãng xe thuộc khối VAMM chỉ bán được 518.920 xe - tương ứng với mức giảm 30,77%. Mức giảm này khá dễ lý giải, khi thời điểm quý II có tháng 4 rơi vào thời kỳ giãn cách xã hội chống dịch Covid-19.

Thị trường xe máy Việt Nam quý III/2020 tiếp tục lao dốc, % lượng bán vẫn giảm 2 con số so với cùng kỳ 2019 ảnh 2

Trong khi đó, sự sụt giảm của quý III có thể lý giải do người mua xe thường có tâm lý tránh tháng "cô hồn", cũng như bị ảnh hưởng bởi các tác động kinh tế vì đại dịch. Thêm vào đó, thị trường xe máy Việt Nam hiện cũng đã đạt tới điểm bão hoà. Trong nỗ lực thu hút khách hàng, các hãng sản xuất và đại lý bán xe đã có nhiều nỗ lực khác nhau để kéo lại doanh số - bao gồm việc ra mắt nhiều mẫu xe mới cũng như giảm giá mạnh các dòng xe "hot" trên thị trường.

Thị trường xe máy Việt Nam quý III/2020 tiếp tục lao dốc, % lượng bán vẫn giảm 2 con số so với cùng kỳ 2019 ảnh 3

VAMM cho biết báo cáo quý IV/2020 sẽ được công bố vào tháng 1/2021.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Chiếc siêu xe hypercar Pagani Huayra màu xanh ngọc lam là phiên bản thứ 2 của sự hợp tác giữa Pagani và Hermes. Nội thất Huayra Codalunga này được hoàn thiện bởi thương hiệu Hermes.
Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Quả thật tiền nhiều có thể mua được mọi thứ, kể cả là mẫu xe Jaguar E-Type sau 50 năm dừng sản xuất cũng được hãng xe Anh quốc làm sống dậy, sau yêu cầu của 1 khách hàng siêu VIP ở Đông Nam Á.
back to top