Thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2021: Doanh số chững lại do nghỉ Tết, VinFast lên "đỉnh"

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2/2021 có doanh số giảm mạnh do trùng dịp nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor vừa công bố báo cáo bán hàng tháng 2/2021 với doanh số đồng loạt giảm mạnh do kỳ nghỉ Tết kéo dài khiến lượng xe lắp ráp và bán ra ít hơn.

Cụ thể, theo VAMA, doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 2 đạt 13.585 xe, giảm 22 so với tháng trước và giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm 6.939 xe du lịch; 3.767 xe thương mại và 179 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 53%, xe thương mại giảm 34 % và xe chuyên dụng giảm 39% so với tháng trước. 

Tương tự, doanh số bán hàng của TC Motor với dòng xe chủ lực là Hyundai đã bán ra 3.021 xe trong tháng 2/2021, cộng dồn 9,079 xe 2 tháng đầu năm. Tính chung, lượng xe bán cả trên toàn thị trường trong tháng 2/2021 đạt hơn 16.500 xe. 

Doanh số của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2 giảm mạnh

Doanh số của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2 giảm mạnh.

Cũng theo VAMA, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 8.610 xe, giảm 41% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.975 xe, giảm 58% so với tháng trước. Đây là điều đã được dự báo từ trước do thời điểm kỳ nghỉ Tết kéo dài, các nhà sản xuất ô tô cũng chủ động giảm sản lượng để đáp ứng thị trường.

Trong tháng 2, mẫu xe VinFast Fadil đã bứt phá để lần đầu tiên dẫn đầu doanh số toàn thị trường với 1.090 xe được bán ra, gấp đôi Hyundai Grand i10 chỉ đứng ở vị trí số 10. Ở vị trí số 2 là Kia Seltos với doanh số 1.012 xe, vượt trội hơn so các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Thị trường tháng 3/2021 được dự đoán sẽ dần phục hồi do thời điểm sau Tết, các nhà sản xuất ô tô tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, mở rộng thêm hệ thống đại lý để kích cầu tiêu dùng.

Theo cartimes.vn
Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Chiếc siêu xe hypercar Pagani Huayra màu xanh ngọc lam là phiên bản thứ 2 của sự hợp tác giữa Pagani và Hermes. Nội thất Huayra Codalunga này được hoàn thiện bởi thương hiệu Hermes.
Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Quả thật tiền nhiều có thể mua được mọi thứ, kể cả là mẫu xe Jaguar E-Type sau 50 năm dừng sản xuất cũng được hãng xe Anh quốc làm sống dậy, sau yêu cầu của 1 khách hàng siêu VIP ở Đông Nam Á.
back to top