Thép cán nguội: Giải pháp tiên tiến cho phát triển bền vững

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, NS BlueScope Việt Nam tổ chức hội thảo: “Thép cán nguội – Giải pháp cho sự phát triển bền vững” giới thiệu đến doanh nghiệp xu hướng sử dụng thép cán nguội trong ngành xây dựng. Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp xây dựng và hơn 57.000 lượt xem trên Fanpage Tôn Colorbond. 

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày về các ứng dụng của thép cán nguội, thách thức và cơ hội cho thiết kế thép cán nguội tại Việt Nam, thép trong mô hình nền kinh tế tuần hoàn cũng như các tiêu chuẩn Úc dành cho thép cán nguội.

Một số ứng dụng của thép cán nguội.

Một số ứng dụng của thép cán nguội.

Theo GS.TS. Đoàn Định Kiến, nguyên giảng viên Đại học Xây dựng, những ưu điểm của thép tạo hình nguội trong xây dựng: tiếp kiệm thép, giảm trọng lượng kết cấu từ 30% - 50%, chế tạo hoàn toàn công nghiệp hóa, vận chuyển, lắp đặt nhanh chóng do nhẹ hơn, đa dạng kiến trúc – kết cấu vì có thể tăng thêm kết cấu dễ dàng, dễ bảo trì, sửa chữa… 

Chia sẻ về ứng dụng của thép cán nguội tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp, nguyên Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cho biết: Đối với các công trình xây dựng dân dụng yêu cầu tiến độ thi công nhanh và độ sắc sảo, tinh tế trong kiến trúc, lắp ghép bằng thép cán nguội là giải pháp tiết kiệm thời gian.

Phần mái có thể tạo hình với nhiều kiểu dáng kiến trúc. Ví như giải pháp Smartruss hoặc các tấm lợp Lysaght của BlueScope Lysaght đáp ứng các yêu cầu về kiểu dáng kiến trúc, hài hòa với các kết cấu cong và phức tạp, thể hiện tốt ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư.

Thép cán nguội ứng dụng cho hệ giàn thép mạ trọng lượng nhẹ Lysaght Smartruss, tấm lợp bao che Lysaght Roofing & Walling.

Thép cán nguội ứng dụng cho hệ giàn thép mạ trọng lượng nhẹ Lysaght Smartruss, tấm lợp bao che Lysaght Roofing & Walling.

NS BlueScope Lysaght Việt Nam được biết đến là doanh nghiệp tiên phong giới thiệu công nghệ thép thành mỏng và sóng Klip Lok vào Việt Nam từ những năm 1993 thông qua các giải pháp thép của Lysaght.

Hiện nay, Lysaght đang cung cấp các giải pháp ứng dụng thép cán nguội cho nhà xưởng như giải pháp Ranbuild, tấm sàn thép Bondek, nhà thép tiền chế Probuild; cho giàn mái với hệ giàn thép mạ trọng lượng nhẹ Smartruss; cho nông nghiệp công nghệ cao với giải pháp Agrished, cho mái và vách với các sóng tôn của giải pháp roofing & walling.

Nhiều công trình tiêu biểu tại Việt Nam đang sử dụng thép cán nguội từ NS BlueScope Việt Nam như tòa nhà cao nhất Việt Nam - Landmark 81 đang sử dụng Bondek II hay các trang trại chăn nuôi công nghệ cao của các doanh nghiệp đầu ngành chăn nuôi như CP… 

Tiếp nối Hội thảo này, NS BlueScope Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi khóa học trực tuyến về thép cán nguội nhằm mang lại những kiến thức hữu ích cho các bạn sinh viên năm cuối lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật, kiến trúc sư và tư vấn thiết kế.

Khóa học được giảng dạy bởi TS Phạm Cao Hùng, giảng viên cao cấp về kỹ thuật kết cấu thép tạo hình nguội của Đại Học Sydney Úc. Học viên có thể đăng ký khóa học qua: www.colorbond.vn/lysaghtacademy.

Theo Đời sống
back to top