Thêm bốn người Hà Nội, một Nghệ An nghi Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sáng 9/7 ghi nhận bốn người gồm hai ở phố Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân và hai ở Đông Anh, dương tính nCoV. Nghệ An cũng ghi nhận một ca là em bé 2 tuổi.

Bộ Y tế chưa ghi nhận các ca này, xem như nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, đến 9h sáng, CDC ghi nhận thêm 2 người đàn ông, một 22 tuổi, một 45 tuổi, dương tính nCoV ngày 9/7. Họ cùng là bảo vệ tại cổng F5 của Công ty SEI thuộc Khu công nghiệp Thăng Long ở Đông Anh, tiếp xúc bệnh nhân 21330, đã cách ly và xét nghiệm lần một âm tính nCoV vào 5/7.

Trước đó, lúc 8h sáng, CDC đã thông báo ghi nhận hai ca nghi nhiễm là người cùng một gia đình, 60 tuổi và 11 tuổi. Từ trưa 5/7 đến tối 6/7, họ ở nhà cùng một người đến từ TP HCM (người này sau đó xét nghiệm dương tính nCoV). Ngày 8/7, CDC Hà Nội thông báo họ có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

CDC tiếp tục điều tra, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm trường hợp liên quan bốn ca nhiễm.

Như vậy, Hà Nội ghi nhận 24 ca dương tính trong ba ngày qua. Tổng số ca nhiễm từ ngày 27/4 đến nay là 282 (không tính số ca tại hai bệnh viện K và Nhiệt đới Trung ương).

Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm cho 400 người. Ảnh: Giang Huy.

Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, lấy mẫu xét nghiệm cho 400 người. Ảnh: Giang Huy.

Tại Nghệ An, Trung tâm kiểm soát bệnh tật sáng 9/7 công bố thêm một ca dương tính với nCoV là cháu bé 2 tuổi, trú tại một chung cư trên đường Lê Lợi, TP Vinh. Bố của bé trước đó được xác định mắc Covid-19.

Tính từ 13/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 130 ca Covid-19 ở 10 huyện, thành, thị trong tỉnh. Nhiều nhất là TP Vinh với 88 ca, huyện Diễn Châu 18, huyện Quỳ Hợp 5 ca, Quỳnh Lưu 5 ca, Nghi Lộc 4...

Trong số các ca nhiễm nói trên, 46 ca liên quan tới ổ dịch chợ đầu mối, ở 5 địa phương gồm TP Vinh, thị xã Hoàng Mai, huyện Nam Đàn, Nghi Lộc và Quỳnh Lưu. 7 bệnh nhân đã xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trong đợt thi tốt nghiệp THPT ngày 7 và 8/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng phối hợp với ngành y tế tổ chức cho 8 thí sinh ở địa bàn thuộc diện F1 hoàn thành các môn thi.

Thí sinh ở Nghệ An đeo khẩu trang khi tham gia đợt thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Nguyễn Hải

Thí sinh ở Nghệ An đeo khẩu trang khi tham gia đợt thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Nguyễn Hải.

Theo vnexpress.net
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top