Thẻ bảo hiểm y tế mã “GD” sẽ không được đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện Thống Nhất TPHCM

(khoahocdoisong.vn) - Dự kiến đến ngày 25/3/2021, hơn 31.000 thẻ bảo hiểm y tế mã số “GD” của hộ gia đình sẽ không được tiếp tục đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Thống Nhất TPHCM mà phải chuyển sang các bệnh viện tuyến quận, huyện.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam sẽ điều chuyển hơn 31.000 thẻ bảo hiểm y tế mã GD đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Thống Nhất TPHCM đến các cơ sở khám chữa bệnh khác. Đây là một trong những chủ trương của Bảo hiểm Xã hội và các cơ quan chức năng nhằm điều tiết lại các thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định.

Đây là một số lượng bệnh nhân tương đối lớn và các đối tượng này đã được khám chữa bệnh tại Bệnh viện Thống Nhất TPHCM rất nhiều năm. Bà Nguyễn Thị K.C. (77 tuổi, quận 3) đã đi khám ở Bệnh viện Thống Nhất gần 4 năm vì các căn bệnh như loãng xương, đái tháo đường, viêm xương khớp, giãn tĩnh mạch, thoái hóa cột sống…

Dự kiến đến ngày 25/3/2021, hơn 31.000 thẻ bảo hiểm y tế mã số “GD” của hộ gia đình sẽ không được tiếp tục đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Thống Nhất TPHCM.

Dự kiến đến ngày 25/3/2021, hơn 31.000 thẻ bảo hiểm y tế mã số “GD” của hộ gia đình sẽ không được tiếp tục đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Thống Nhất TPHCM.

Bà C. chia sẻ: “Trước đây, tôi cũng từng khám ở Bệnh viện quận 7 vì mỗi khi đi khám có thể nhờ con dâu chở đi trên đường cháu đi làm, nhưng khá bất tiện vì các bác sĩ ở đó chỉ cho thuốc một tuần, nên tôi đã xin chuyển bảo hiểm y tế về Bệnh viện Thống Nhất. Bác sĩ ở đây thường phát thuốc bệnh nhân cao tuổi, khoảng nửa tháng hoặc thuốc điều trị bệnh tiểu đường là 1 tháng… Tôi cũng mới biết thông tin chuyển khám bảo hiểm y tế về các bệnh viện quận huyện mà không biết chuyển như thế nào trong khi thẻ của tôi cũng mới được cấp vào ngày 18/5/2020”.

Đây cũng là băn khoăn của nhiều người. Hiện, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Thống Nhất TPHCM nhận được những 20 - 30 cuộc điện thoại của người dân, kể cả người có thẻ bảo hiểm mã GD cũng như một số người dân có thẻ bảo hiểm mã khác, thắc mắc là có được tiếp tục khám chữa bệnh tại bệnh viện Thống Nhất hay không?

PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho biết, theo quy định của bảo hiểm y tế, chỉ những người có thẻ bảo hiểm y tế mã GD sẽ không được tiếp tục khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Thống Nhất nữa, còn các mã thẻ khác vẫn được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện như bình thường.

Theo PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, những người có thẻ bảo hiểm y tế mã GD sẽ không được tiếp tục khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Thống Nhất nữa tuy nhiên các mã thẻ khác vẫn được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu như bình thường.

Theo PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, những người có thẻ bảo hiểm y tế mã GD sẽ không được tiếp tục khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Thống Nhất nữa tuy nhiên các mã thẻ khác vẫn được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu như bình thường.

Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cũng có một đề xuất là nên để cho người dân hết thời hạn đăng ký ban đầu mới chuyển đi nơi khác đỡ khổ cho người dân đã đăng ký tại đây.

Theo PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, bệnh nhân có thể về đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ở bệnh viện tuyến dưới nếu bệnh viện tuyến dưới điều trị tốt và hiệu quả. Còn nếu bệnh nhân cảm thấy điều trị ở đó chưa đạt như mong muốn có thể đề xuất chuyển lên Bệnh viện Thống Nhất TPHCM. Những bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế mã GD gặp trường hợp cấp cứu hoàn toàn có thể vào bất kỳ cơ sở khám chữa bệnh nào trong đó có Bệnh viện Thống Nhất TPHCM. Bệnh nhân vẫn được hưởng các chế độ chăm sóc khám chữa bệnh một cách tốt nhất, không có sự phân biệt. 

Chị Võ Thị T.H. cho biết chờ đến khi gia hạn lại thẻ bảo hiểm y tế rồi sẽ cân nhắc đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu.

Chị Võ Thị T.H. cho biết chờ đến khi gia hạn lại thẻ bảo hiểm y tế rồi sẽ cân nhắc đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top