Tetra Pak vượt mốc 500 tỷ hộp giấy đạt chứng nhận bảo vệ rừng FSC™

(khoahocdoisong.vn) - Cho đến thời điểm hiện nay Tetra Pak đã cung cấp hơn 500 tỷ hộp giấy trên toàn cầu có logo của Hiệp hội rừng thế giới (FSC ™), đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của công ty nhằm thúc đẩy tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm và đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon.

Với việc ra mắt vỏ hộp Tetra Pak® được chứng nhận FSC đầu tiên trên thế giới cùng với J Sainsbury vào năm 2007, số lượng hộp giấy mang logo FSC tăng đều đặn hàng năm và tăng nhanh hơn trong ba năm qua.

Môi trường là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng và dự kiến sẽ trở thành một chủ đề quan trọng trong những năm tới. Nghiên cứu gần đây của Tetra Pak cho thấy, xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường.

Cứ hai người thì có một người tìm kiếm logo thân thiện với môi trường trên các sản phẩm khi mua hàng. Năm 2013, có 37% người tiêu dùng cho biết họ thường xuyên tìm kiếm logo thân thiện môi trường trên các sản phẩm khi mua hàng. Con số này đã tăng lên 54% vào năm 2019.

Được công nhận rộng rãi là tiêu chuẩn chứng nhận toàn cầu cao nhất về quản lý rừng, Logo FSC cho phép người tiêu dùng lựa chọn các thương hiệu cam kết đóng góp phát triển lâm nghiệp bền vững. 30% người tiêu dùng trên toàn cầu đã từng nhìn thấy hoặc nghe thấy về nhãn FSC.

Hợp tác với khách hàng là chìa khóa để thúc đẩy chuỗi cung ứng bền vững. Ivan Pavic, Quản lí mua sắm nguyên vật liệu nhựa và bao bì thực phẩm lỏng toàn cầu của Friesland Campina tin rằng: “Thành tựu của Tetra Pak đã đóng góp cho mục tiêu của chúng tôi nhằm thu mua 100% vỏ hộp làm từ bìa giấy đạt chứng nhận vào năm 2020.

Việc tăng cường sử dụng sản phẩm đạt chứng nhận FSC cho phép chúng tôi khẳng định tuyên bố hướng tới các sản phẩm chống phá rừng và giảm lượng khí thải carbon toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Tetra Pak để tăng nguồn cung ứng có trách nhiệm nhằm cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc”.

“Thúc đẩy nguồn cung ứng có trách nhiệm là một nhiệm vụ đòi hỏi sự hiệp lực ngày càng cao với khách hàng của chúng tôi”, ông Cameron Popovic, Giám đốc phụ trách khách hàng PepsiCo toàn cầu tại Tetra Pak cho biết: “Đầu năm nay, chúng tôi đã hoàn thành một lộ trình được đặt ra là hướng tới 100% khối lượng cung cấp cho PepsiCo đạt chứng nhận FSC. Những nỗ lực này cho phép cả hai công ty đóng góp vào công tác quản lý rừng bền vững và chủ động gắn kết người tiêu dùng cùng hiện thực hoá hành trình này”.

Mario Abreu, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển bền vững tại Tetra Pak cho biết: "Đạt được chứng nhận Chuỗi hành trình sản phẩm FSC cho tất cả các hoạt động của mình, chúng tôi có thể cung cấp các vỏ hộp dán nhãn FSC từ bất cứ đâu trên thế giới.

Biến đổi khí hậu và sự khan hiếm tài nguyên đang tác động đến xã hội và ngành công nghiệp thực phẩ. FSC đóng góp trực tiếp cho chỉ tiêu quản lý rừng bền vững thuộc Mục tiêu Phát triển bền vững 15, đồng thời đóng góp cho các chỉ tiêu thuộc 14 Mục tiêu Phát triển bền vững khác.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ đảm bảo mọi nhà cung cấp đều cam kết tăng và duy trì khối lượng mua nguyên vật liệu đạt chứng nhận FSC trên 70%".

Nỗ lực bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên chiến lược của Tetra Pak. Để thực hiện hành trình này, tham vọng lâu dài của công ty là cung cấp toàn bộ vỏ hộp được dán nhãn FSC.

Theo Đời sống
Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép là một công cụ tài chính mạnh mẽ nhưng cần hiểu rõ để áp dụng đúng cách. Biết cách tận dụng, nó sẽ giúp người đầu tư đạt được lợi nhuận lớn theo thời gian.
Quý 3/2024, VNSteel (TVN) lỗ hơn trăm tỷ đồng

Quý 3/2024, VNSteel (TVN) lỗ hơn trăm tỷ đồng

Trong quý 3/2024, VNSteel ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.698 tỷ đồng, tăng hơn 9% so với cùng kỳ, lợi nhuận gộp của VNSteel ghi nhận gần 138 tỷ đồng, giảm mạnh 22% so với cùng kỳ. Biên lãi gộp co hẹp lại còn 1,58%.
back to top