Tập đoàn Anh Vinh hỗ trợ tỉnh mở khu cách ly 400 giường

Ngày 20-3, ông Đặng Quang Vinh, Chủ tịch Tập đoàn Anh Vinh cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Tập đoàn đã có công văn gửi UBND tỉnh Đồng Nai tình nguyện hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.
Trường cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật sẽ được sử dụng làm khu cách ly

Trường cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật sẽ được sử dụng làm khu cách ly

Ông Vinh cho biết, khu ký túc xá của Trường Lê Quý Đôn Việt - Nhật thuộc tập đoàn có thể tiếp nhận tối đa 400 người đến cách ly với điều kiện cơ sở vật chất ăn ở, sinh hoạt đảm bảo. Việc tổ chức khu ký túc xá của trường trở thành khu cách ly rất thuận tiện do ở đây đã được trang bị sẵn giường nằm, bếp ăn, đồng thời có thể kết nối dễ dàng với khu khám bệnh đã được đầu tư sẵn các thiết bị hiện đại.Cụ thể, Tập đoàn Anh Vinh sẵn sàng bàn giao cho tỉnh sử dụng tạm thời khu ký túc xá cao 5 tầng nằm trong khuôn viên Trường cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật tại P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) thuộc tập đoàn làm khu cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, sau khi nhận được công văn đề nghị của Tập đoàn Anh Vinh, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho Sở Y tế triển khai công tác khảo sát để có thể sớm đưa khu cách ly này vào sử dụng khi cần thiết.

Việc thành lập khu cách ly tại Trường cao đẳng Lê Quý Đôn Việt - Nhật bước đầu rất thuận lợi, vì nơi đây đang là cơ sở phục vụ đào tạo khối ngành chăm sóc sức khoẻ, được đầu tư cơ bản, có nhiều trang thiết bị phục vụ khám và điều trị hiện đại.

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ cho biết thêm, việc được Tập đoàn Anh Vinh hỗ trợ cho mượn cơ sở vật chất làm khu cách ly là một hành động cụ thể, ý nghĩa, góp phần cùng toàn tỉnh phòng chống dịch hiệu quả.

Hiện nay, Sở Y tế đã thành lập một số khu cách ly sẵn sàng đón tiếp người dân từ vùng dịch. Trong đó, khu cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh đã tiếp đón người dân đến cách ly, còn khu cách ly tại Trường đại học Đồng Nai và Trường Cảnh sát nhân dân số 6 đang trong quá trình hoàn thiện cơ sở vật chất...

Theo baodongnai.com.vn
back to top