Tăng phí qua hầm Đèo Cả nối Khánh Hòa và Phú Yên

Mức phí qua hầm Đèo Cả trên Quốc lộ 1A dự kiến tăng với giá 90.000 đồng đến 240.000 đồng mỗi lượt, tùy theo các loại phương tiện.

<div> <p style="text-align: justify;"><em>Hầm Đ&egrave;o Cả tr&ecirc;n Quốc lộ 1A, gi&uacute;p r&uacute;t ngắn thời gian từ Kh&aacute;nh H&ograve;a qua Ph&uacute; Y&ecirc;n v&agrave; hướng ngược lại. Ảnh: Xu&acirc;n Ngọc</em></p> <p style="text-align: justify;">Ng&agrave;y 23/3, C&ocirc;ng ty cổ phần Đ&egrave;o Cả (chủ đầu tư Hầm đường bộ Đ&egrave;o Cả) cho biết, sẽ tăng mức ph&iacute; c&aacute;c loại xe khi&nbsp;qua hầm Đ&egrave;o Cả tr&ecirc;n Quốc lộ 1A, Kh&aacute;nh H&ograve;a - Ph&uacute; Y&ecirc;n, bắt đầu từ 1/4.</p> <p style="text-align: justify;">L&yacute; do tăng ph&iacute; được C&ocirc;ng ty cổ phần Đ&egrave;o Cả giải th&iacute;ch để đảm bảo c&aacute;c khoản như: chi ph&iacute; bảo tr&igrave;, vận h&agrave;nh, quản l&yacute; thu ph&iacute;, trả nợ gốc, l&atilde;i vay ng&acirc;n h&agrave;ng theo hợp đồng t&iacute;n dụng đ&atilde; đăng k&yacute; v&agrave; kh&ocirc;ng bị mất c&acirc;n đối qu&aacute; lớn nguồn vốn.</p> <p style="text-align: justify;">Theo mức ph&iacute; dự kiến tăng, xe dưới 12 chỗ, &ocirc;t&ocirc; tải c&oacute; tải trọng dưới 2 tấn, c&aacute;c loại xe bu&yacute;t vận tải kh&aacute;ch c&ocirc;ng cộng sẽ được điều chỉnh tăng l&ecirc;n 90.000 đồng mỗi lượt (mức hiện tại l&agrave; 52.000 đồng). Xe 12-30 ghế, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn mức ph&iacute; l&agrave; 130.000 đồng một lượt (tăng 60.000 đồng)</p> <p style="text-align: justify;">Xe tải c&oacute; tải trọng từ 10 tấn đến 18 tấn, xe chở h&agrave;ng bằng container 20 feet sẽ &aacute;p dụng mức ph&iacute; 180.000 đồng mỗi lượt (mức cũ l&agrave; 140.000 đồng). Xe c&oacute; tải trọng từ 18 tấn trở l&ecirc;n, xe chở h&agrave;ng bằng container 40 feer c&oacute; mức c&oacute; mức ph&iacute; 240.000 đồng mỗi lượt (mức gi&aacute; hiện nay l&agrave; 200.000 đồng).</p> <p style="text-align: justify;">Sau gần 5 năm thi c&ocirc;ng, hầm Đ&egrave;o Cả được đưa v&agrave;o hoạt động hồi th&aacute;ng 8/2017, gi&uacute;p &ocirc;t&ocirc; từ Kh&aacute;nh H&ograve;a đi Ph&uacute; Y&ecirc;n v&agrave; ngược lại chỉ 10 ph&uacute;t, so với hơn một giờ so với đi đường đ&egrave;o.&nbsp;</p> <p style="text-align: justify;">Hầm d&agrave;i hơn 4 km, gồm 2 ống ngầm song song, c&aacute;ch nhau 30 m với hai l&agrave;n xe, thiết kế theo ti&ecirc;u chuẩn đường cao tốc với tốc độ 80 km/h v&agrave; c&oacute; thể chịu đựng được động đất cấp 7.</p> <p style="text-align: justify;">Dự &aacute;n được Bộ Giao th&ocirc;ng ph&ecirc; duyệt, giao C&ocirc;ng ty cổ phần đầu tư Đ&egrave;o Cả l&agrave;m chủ đầu tư với mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng, đơn vị thu ph&iacute; trong 28 năm để ho&agrave;n vốn đầu tư.</p> <p style="text-align: justify;"><strong>Xu&acirc;n Ngọc</strong></p> </div> <p style="text-align: justify;">&nbsp;</p>

Theo vnexpress.net
Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép: Con dao hai lưỡi?

Lãi kép là một công cụ tài chính mạnh mẽ nhưng cần hiểu rõ để áp dụng đúng cách. Biết cách tận dụng, nó sẽ giúp người đầu tư đạt được lợi nhuận lớn theo thời gian.
back to top