Tại sao phong độ đàn ông sớm xuống dốc ở độ tuổi “sung sức”?

(khoahocdoisong.vn) - Một trong những “tài sản” quý nhất của nam giới, đó chính là testosterone.

Một trong những “tài sản” quý nhất của nam giới, đó chính là testosterone. Người ta thường nói, đằng sau lưng người đàn ông thành công luôn có hình bóng của một người phụ nữ, nhưng bên trong người đàn ông thành công phải là… testosterone. Testosterone được xem là chìa khóa giúp đấng mày râu giữ sức khỏe dẻo dai, cường tráng và đời sống tình dục sung mãn, hạnh phúc tràn đầy. Nhưng testosterone cũng là nguồn gốc của… sự tự ti, mặc cảm. Vậy điều gì đã khiến “sức mạnh” của người đàn ông bị sụt giảm?

Bản lĩnh đàn ông nằm trong chìa khóa testosterone

Testosterone được minh chứng là hormone quan trọng với sức khỏe tình dục nam giới, giúp tăng cường ham muốn tình dục, đảm bảo khả năng cương cứng của “cậu nhỏ” cũng như nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng. Chưa kể, testosterone còn là yếu tố giúp các quý ông tăng cường cơ bắp, tránh béo phì, giúp xương chắc khỏe, bảo vệ thành mạch, điều hòa cholesterol, ổn định đường huyết, giúp các tế bào thần kinh nhạy bén hơn....

Tuy nhiên, nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới hiện đang bị sụt giảm nhanh chóng trước mặt trái của cuộc sống hiện đại như stress, mất ngủ, thường xuyên dùng bia rượu, ít vận động, ô nhiễm,...  Theo nghiên cứu của bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) thì sau tuổi 30, lượng testosterone trung bình của phái mạnh sẽ giảm khoảng 1% mỗi năm và giảm mạnh từ 30% - 50% ở độ tuổi ngoài 50.

Nghiên cứu cũng chỉ rõ, testosterone sụt giảm dẫn đến quá trình mãn dục nam khiến 91% quý ông giảm ham muốn, 79% rối loạn cương, 89% mệt mỏi dai dẳng, 77% suy giảm trí nhớ, song lại tăng 52,4% nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch… Đây chính là lý do khiến đàn ông từ tuổi băm, tứ tuần thường xuyên phải đối mặt với cuộc khủng hoảng trên diện rộng từ tâm lý, sức khỏe toàn thân và đặc biệt trớ trêu là cảnh “trên bảo dưới không nghe”.

TS.BS Phạm Hưng Củng và diễn viên Minh Tiệp hào hứng chia sẻ bí quyết tăng cường sinh lực toàn diện cho nam giới.

TS.BS Phạm Hưng Củng và diễn viên Minh Tiệp hào hứng chia sẻ bí quyết tăng cường sinh lực toàn diện cho nam giới.

Bày tỏ quan điểm về vấn đề trên, TS.BS Phạm Hưng Củng cho rằng: “Thiếu hụt testosterone, phái mạnh sẽ chẳng thể mạnh ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tuổi tác, di truyền, dinh dưỡng, ảnh hưởng nhiễm độc, sang chấn tinh thần, dùng thuốc quá nhiều các loại glucocorticoid hoặc các loại thuốc đối kháng… đều kéo mũi tên nồng độ testosterone đi xuống.

Việc thiếu hụt testosterone không chỉ có ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của nam giới mà còn cả sức khoẻ tổng thể, bao gồm các cơ quan vận mạch và tuần hoàn, hệ thống cơ, xương, khớp, thần kinh và bộ não, kéo theo hàng loạt bệnh lý xuất hiện như tim mạch, tiểu đường… Đặc biệt, đối với nam giới muốn sinh con, testosterone thấp khiến số lượng và chất lượng tinh trùng hao hụt đáng kể, làm giảm khả năng thụ thai và gây ra chứng vô sinh ở nam giới”.

Cũng theo TS.BS Phạm Hưng Củng, điều đáng lo ngại là để tăng cường testosterone nhanh chóng, hiện có không ít đấng mày râu đã vội vàng tìm đến các biện pháp như tiêm testosterone, bôi gel testosterone từ bên ngoài vào cơ thể, hay sử dụng các sản phẩm làm tăng cường “bản lĩnh” cấp tốc mà không có sự tham khảo ý kiến chuyên gia.

Mặc dù có thể “được việc ngay” (bởi cơ chế tăng lưu lượng máu gây cương cứng nhanh chóng) nhưng lại khiến nhiều quý ông gặp cảnh “hưu non” vì những tác dụng phụ nguy hiểm. Và thực tế có nhiều trường hợp chỉ vì dùng các loại tăng “bản lĩnh” cấp tốc mà phải can thiệp ngoại khoa để hỗ trợ cải thiện bảo tồn “cậu nhỏ” trước nguy cơ bị hoại tử.

Tăng cường testosterone cho nam giới cần an toàn và bền vững

Hiện nay, việc bổ sung testosterone ngày càng phổ biến, đặc biệt là đối với nam giới gặp các trục trặc về sinh lý. Một nghiên cứu của Hiệp hội Dược Mỹ được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine cho thấy, từ năm 2001 đến 2011, số nam giới trên 40 tuổi sử dụng liệu pháp bổ sung testosterone đã tăng gấp ba lần.

Các chuyên gia cũng nhận định, liệu pháp tăng testosterone muốn an toàn, bền vững phải do chính cơ thể tự sinh ra, được vận hành một cách hài hòa từ trên não bộ - tuyến yên xuống dưới tế bào Leydig ở tinh hoàn thông qua hệ thống các hormone. Trong đó, hormone quan trọng có chức năng quyết định, điều tiết chu trình sinh tổng hợp testosterone nội sinh chính là Luteinizing hormone sinh ra từ tuyến yên.

Gần đây, phương pháp bổ sung testosterone nội sinh từ thảo dược tự nhiên để kích hoạt cơ chế sản sinh testosterone nội sinh, hiệu quả thông qua hệ thống trục: Não bộ - Vùng dưới đồi - Tuyến yên - Tuyến thượng thận - Tinh hoàn đã được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng vì độ an toàn và hiệu quả đáng tin cậy.

Một trong những loại thảo dược được ưa chuộng phải kể tới là Dâm dương hoắc, Gai ma vương, Thỏ ty tử, Câu kỷ tử, Ba kích, chiết xuất Đông trùng hạ thảo … rất giàu các chất có hoạt tính sinh học như các flavonoid, saponin, glucozid, ankanoid, steroid… và một số axit hữu cơ giúp sản sinh testosterone nội sinh một cách tự nhiên, ích tinh, bổ thận tráng dương rất tốt cho nam giới.

Đánh giá về hiệu quả vượt trội của các thảo dược trong việc tăng testosteron nội sinh, TS.BS Phạm Hưng Củng nhấn mạnh: “Theo Đông y, quý ông muốn thỏa mãn tình dục cần khắc phục được tâm thận bất giao, tâm tỳ khí hư, âm hư vượng hỏa. Thận khí chưa đến, nếu quan hệ sẽ có hại cho xương cốt dẫn đến không thể xuất tinh, hoặc xuất rất ít.

Tâm khí chưa đủ, quan hệ sẽ dẫn đến bệnh lãnh tinh (уếu ѕіnh lý ở nam giới). Để cải thiện bệnh, Đông y chú trọng vào nguyên nhân gốc rễ bên trong cơ thể. Vì thế, thời gian chữa уếu ѕіnh lý bằng Đông y lâu dài, nhưng hiệu quả đạt được sẽ bền vững, triệt để hơn. Từ xa xưa, y học đã biết dùng Dâm dương hoắc để tăng tiết testosterone nội sinh, tăng hưng phấn, ích tủy sinh tinh, mạnh gân cốt.

Gai ma vương, ba kích giúp bổ thận khử phong thấp, tráng gân cường cốt, tăng sinh lực. Thỏ ty tử hay đông trùng hạ thảo để tăng hormone tổng hợp tuyến thượng thận, sinh tinh, điền tinh, giảm căng thẳng, từ đó tăng tần suất quan hệ”.

Như một món quà quý từ thiên nhiên giúp duy trì các đấng mày râu duy trì nền tảng thể lực dồi dào, sinh lý vững mạnh, tăng ham muốn và làm chậm quá trình mãn dục, mới đây Công ty CP Dược liệu Phương Đông đã nghiên cứu và bào chế thành công các dược liệu hàng đầu cho sinh lực phái mạnh có công năng vượt trội là: Nano Dâm dương hoắc, Gai ma vương, Thỏ ty tử, Câu kỷ tử, Ba kích, Chiết xuất Đông trùng hạ thảo trong sản phẩm Kỳ Phong Vương Metaherb.

Tại sao phong độ đàn ông sớm xuống dốc ở độ tuổi “sung sức”? ảnh 2

Với sự đột phá về công thức dược liệu và công nghệ bào chế hiện đại: Chiết xuất có chọn lọc các hoạt chất từ thảo dược - Lên men công nghệ cao - Bào chế Nano & triết lý “Đa đích” - tương ứng trong Đông y là Quân-Thần-Tá-Sứ, Kỳ Phong Vương Metaherb  đã tác động kép vào Luteinizing tự nhiên và tế bào Leydig, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ cơ thể tự động cân chỉnh và sản xuất lượng testosterone nội sinh theo đúng nhu cầu của nam giới ở từng độ tuổi. Từ đó, Kỳ Phong Vương Metaherb giúp các quý ông cải thiện bản lĩnh phái mạnh từ gốc, khắc phục chứng rối loạn cương dương, làm chậm quá trình mãn dục, tận hưởng đời sống gối chăn viên mãn cũng như tăng chất lượng tinh trùng mang lại niềm hy vọng làm cha cho nhiều nam giới.

Đặc biệt, nhờ sự ứng dụng công nghệ cao nên mặc dù đa dạng thành phần trong một viên 500mg nhưng Kỳ Phong Vương Metaherb vẫn đảm bảo tính mạnh và nhanh giúp quý ông dễ dàng đạt được sự mãnh liệt và sung sức trong “chuyện phòng the”. Sản phẩm được tư vấn công nghệ trực tiếp bởi Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông

Địa chỉ: Số 1 ngách 69B/33, Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: (+84) 24 3999 4147

Website: http://duoclieuphuongdong.com/

Số GPQC: 00544/2019/ATTP-XNQC

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Theo Đời sống
back to top