<div> <div>Sau khi đề xuất đưa vào quy hoạch sân bay mới tại huyện Tiên Lãng để thay thế sân bay Cát Bi trong tương lai, UBND TP.Hải Phòng tiếp tục đề nghị Bộ GTVT xem xét xác định sân bay Tiên Lãng là sân bay quốc tế số 2 cho Vùng Thủ đô. Trong khi đó, phía Hà Nội lại đề xuất đặt sân bay thứ 2 này tại huyện Ứng Hoà. Còn tư vấn lập quy hoạch lại đề xuất chỉ xác định vị trí đặt sân bay này sau năm 2040.</div> <div>Trong văn bản mới nhất gửi Bộ GTVT tham gia ý kiến về Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND TP.Hải Phòng đề xuất xác định trong quy hoạch sân bay thứ 2 cho Vùng Thủ đô đặt ở huyện Tiên Lãng.<br /> <br /> Theo UBND TP.Hải Phòng, quy hoạch của địa phương đã xác định sau năm 2045 sẽ đầu tư xây dựng sân bay Tiên Lãng, cùng với đó là quy hoạch đường bộ, đường sắt đô thị kết nối với sân bay này. Do đó, việc đưa vào quy hoạch sân bay Tiên Lãng là cảng hàng không quốc tế số 2 cho Vùng Thủ đô là hợp lý. Bên cạnh đó, địa phương này cũng kiến nghị đưa vào quy hoạch nâng cấp sân bay Cát Bi đến năm 2030 đạt công suất 13 triệu hành khách/năm; năm 2045 là 27,6 triệu hành khách/năm.<br /> <br /> Đặc biệt, UBND TP.Hải Phòng còn đề nghị bổ sung vào quy hoạch sân bay taxi tại Cát Bà, Bạch Long Vĩ phục vụ du lịch và cứu hộ.<br /> <br /> Trong khi đó, về phía Hà Nội, Sở Quy hoạch – Kiến trúc cũng đề xuất UBND Thành phố kiến nghị Bộ GTVT đưa vào Quy hoạch mạng sân bay toàn quốc xác định sân bay thứ 2 cho Vùng Thủ đô đặt tại phía Nam Hà Nội, cụ thể là tại khu vực huyện Ứng Hoà.<br /> <br /> Theo Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà nội, trong Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô đã xác định vị trí dự kiến đặt sân bay thứ 2 cho vùng tại khu vực huyện Ứng Hòa. Do huyện này chỉ cách trung tâm Hà Nội từ 35 – 40km; còn huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cách trung tâm Hà Nội khoảng 120km.<br /> <br /> Do đó, nếu sân bay thứ 2 cho Vùng Thủ đô đặt tại khu vực phía Nam Hà Nội có nhiều ưu điểm như: khoảng cách và thời gian tiếp cận tới trung tâm Hà Nội hợp lý; có khả năng kết nối giao thông thuận lợi, tiếp cận đồng thời với cả 3 loại hình giao thông là đường bộ, đường thủy và đường sắt; thuận lợi về giải phóng mặt bằng, quỹ đất phát triển; có điều kiện phát triển các khu đô thị vệ tinh, khu công nghiệp, vận tải đa phương thức, hệ thống kho bãi, logistics; tạo động lực phát triển mới cho Thủ đô...<br /> <br /> Theo các chuyên gia giao thông, việc lựa chọn quy hoạch đặt sân bay thứ 2 cho Vùng Thủ đô phải xác định trên nhiều yếu tố kinh tế - xã hội, điều kiện tự nhiên… đặc biệt khi sân bay Nội Bài chuẩn bị được đầu tư mở rộng. Đồng thời, vị trí đặt sân bay cũng cần xét tới yêu tố đô thị hoá, tránh tình trạng như sân bay Tân Sơn Nhất lọt giữa thành phố, ảnh hưởng tới người dân và an toàn khai thác bay.<br /> <br /> Đặc biệt, theo các chuyên gia, việc lựa chọn vị trí quy hoạch sân bay cần tránh tình trạng quy hoạch để tạo ra “sốt đất”, quy hoạch treo ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Thực tế, thời gian gần đây đã xảy ra tình trạng đầu cơ, tạo “số ảo” tại một số khu vực địa phương đề xuất đưa vào quy hoạch làm sân bay trong tương lai.</div> <div>Hiện Bộ GTVT đang lấy ý kiến rộng rãi Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Do đó, các địa phương liên tục có văn bản gửi về Bộ GTVT đề xuất đưa vào quy hoạch này dự kiến sân bay tại địa phương mình. Kèm theo cac đề xuất là vị trí dự kiến có thể đặt sân bay trong tương lai, nên sau mỗi đề xuất là "cơn sốt giá đất" tại khu vực xung quanh.</div> <div> <blockquote class="summarize cms-quote"> <p><strong>Chỉ xác định vị trí đặt sân bay thứ 2 Vùng Thủ đô sau năm 2040</strong><br /> <br /> Tại Dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT lấy ý kiến, đơn vị tư vấn đã đưa vào đề xuất xây dựng cảng hàng không quốc tế thứ 2 - Vùng Thủ đô. Sân bay này dự kiến có công suất 50 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn đề xuất chỉ nghiên cứu vị trí đặt sân bay này giai đoạn sau năm 2040.<br /> <br /> Tư vấn cũng đề xuất đưa vào quy hoạch dự kiến sân bay Tiên Lãng (Hải Phòng), để dự phòng thay thế cho sân bay Cát Bi khi sân bay này khai thác vượt công suất.<br /> <br /> Theo Đồ án điều chỉnh Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2016, có tới 4 phương án xây dựng sân bay thứ 2 cho Vùng thủ đô, gồm: sân bay tại Ứng Hòa (Hà Nội), Lý Nhân (Hà Nam), Thanh Miện (Hải Dương) và Tiên Lãng (Hải Phòng).</p> </blockquote> </div> <p class="article-author cms-author"> </p> </div> <p> </p>
- TỔNG THỐNG MỸ DONALD TRUMP
- DONALD TRUMP LÀM TỔNG THỐNG MỸ
- DIỄN ĐÀN DOANH NHÂN ỨNG DỤNG TIẾN BỘ KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ
- SẬP CẦU PHONG CHÂU
- BÃO YAGI
- BẠO HÀNH TRẺ TẠI MÁI ẤM HOA HỒNG
- CƠ SỞ THẨM MỸ SAI PHẠM
- VI PHẠM MÔI TRƯỜNG
- MƯA LŨ SẠT LỞ Ở MIỀN BẮC
- CHÙA CẦU HỘI AN
- ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT 2024
- TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG (1944-2024)
- BỆNH BẠCH HẦU
- NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM
- THI VÀO LỚP 10 NĂM 2024
- KỶ NIỆM NGÀY SINH NHẬT BÁC HỒ
- NGÀY KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ VIỆT NAM
- KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
- NAM SINH LỚP 8 BỊ ĐÁNH CHẾT NÃO
- NỔ LÒ HƠI Ở ĐỒNG NAI
- SAI PHẠM CHUNG CƯ BẢO SƠN NGHỆ AN
- BỆNH RUBELLA
- CÚM A/H5N1
- NHỮNG CÁI NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ GIỚI NĂM 2023
Sân bay thứ 2 cho Vùng Thủ đô: chọn Tiên Lãng hay Ứng Hoà?
Hải Phòng tiếp tục đề nghị Bộ GTVT xem xét sân bay Tiên Lãng là sân bay quốc tế số 2 cho Vùng Thủ đô; Hà Nội lại đề xuất đặt sân bay thứ 2 này tại huyện Ứng Hoà.
Theo www.tienphong.vn
Hàng nghìn người đội mưa dự lễ kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk
Ông Ngô Đông Hải giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
2 đợt không khí lạnh cường độ mạnh sắp đổ bộ vào miền Bắc
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII vinh danh 58 bộ sách
“Cõng thuê” ma tuý từ Lào về Việt Nam, 2 đối tượng lĩnh án tử hình
Giao tranh quyết liệt tại Kursk, Nga thả bom hủy diệt quân tiếp viện Ukraine
Tại khu vực Kursk , mặc dù cả Nga và Ukraine đều triển khai các đơn vị chủ lực, nhưng không bên nào đạt được tiến triển mang tính quyết định.
Hà Nội kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm
Theo kế hoạch vừa ban hành, từ ngày 15/12/2024 đến hết 15/3/2025, Hà Nội tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân năm 2025.
Bà Tôn Ngọc Hạnh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước
Bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được Bộ Chính trị điều động, chỉ định giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nhiệm kỳ 2020-2025.
Đề xuất rượu, bia, thuốc lá phải chịu thuế thu nhập đặc biệt
Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với mức thuế hiện hành.
Đồ ăn vặt cổng trường gắn liền với hiểm họa về an toàn thực phẩm
Số liệu từ Cục ATTP, Bộ Y tế cho thấy, có tới 70 - 80% thức ăn đường phố, trong đó có quà vặt cổng trường được xác định là bị nhiễm khuẩn như E.coli - loại vi khuẩn gây tiêu chảy, bệnh đường ruột và khuẩn gây tả.
Bắt kẻ nghi "ngáo đá" cướp ô tô, đánh cụ ông tử vong
Ngày 22/11, lãnh đạo UBND xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội cho biết, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ thanh niên cướp ô tô, đánh người tử vong xảy ra trên địa bàn.
Không nói đùa, Nga thực sự tấn công Ukraine bằng tên lửa đạn đạo Oreshnik
Ngày 21/11, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công vào Ukraine bằng tên lửa đạn đạo không mang đầu đạn hạt nhân có tên Oreshnik.
Nga dần áp đảo ở Kupyansk, 5.000 binh sĩ Ukraine thương vong
Mới đây, mặt trận Kupyansk đang thu hút được sự chú ý của dư luận khi một trận chiến ác liệt chưa từng có đang diễn ra, với hơn 8.000 binh sĩ của cả hai bên tham gia.
Tăng cường phổ biến kiến thức khoa học hướng tới tăng trưởng xanh
Thông qua hội thảo, Chủ tịch Phan Xuân Dũng hy vọng các đại biểu sẽ đánh giá cụ thể vai trò của phổ biến kiến thức khoa học công nghệ đối với bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh.
Nguyên Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng gây hậu quả rất nghiêm trọng
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Văn Vọng bị đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng do có nhiều vi phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn ngân sách Nhà nước.
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ
Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vương Đình Huệ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Quốc hội.