Ranger Raptor thế hệ mới tái lập chinh phục người tiêu dùng

Thế hệ mới của Ford Ranger Raptor sẵn sàng đến tay người Việt với cấu hình động cơ mạnh nhất phân khúc cùng nhiều trang bị an toàn cao cấp mà ít đối thủ sánh kịp.

Bước sang thế hệ mới, Ranger Raptor tiếp tục một mình một đường, lại nâng cấp không chỉ ngoại hình, tiện nghi mà còn tập trung cải thiện hiệu suất động cơ, tính năng địa hình.

Thiết kế nam tính mạnh mẽ ấn tượng

Ford Ranger Raptor mang thiết kế hoàn toàn mới, với điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.

Đèn chiếu sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nâng hiệu suất chiếu sáng lên một tầm cao mới, bao gồm tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động để mang lại ánh sáng an toàn hơn cho người lái Ranger Raptor cũng như các phương tiện đi ngược chiều.

Hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành 17-inch cơ bắp và lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc. Những chi tiết này giúp chiếc xe cứng cáp hơn, làm nổi bật diện mạo và chức năng của Ranger Raptor Thế hệ Mới.

Về nội thất, hàng ghế thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, hỗ trợ tối đa cho hành khách khi vào cua, vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp sẽ đem đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.

Đường chỉ khâu màu cam đặc trưng trên tấm táp lô, các chi tiết nội thất và viền ghế, kết hợp với hệ thống ánh sáng bên trong xe tạo nên một không gian nội thất tông màu hổ phách, nhìn hiện đại và tinh tế. Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4-inch sắc nét và màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC® 4Aiii mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.

Nội thất Ford Ranger Raptor

Nội thất Ford Ranger Raptor

Khả năng off-road vượt trội nhất từ trước đến nay

Ranger Raptor thế hệ mới được bộ phận Ford Hiệu Năng Cao phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê off-road. Xe có nền tảng là phiên bản khung gầm của Ranger mới được gia cố và thiết kế sao cho Raptor có thể vượt qua các dạng địa hình khó ở tốc độ cao.

Thân xe, thùng xe và hệ thống treo được tăng cường thêm nhiều điểm nối cứng trong khi các ống giảm chấn trước được gia cố và các điểm cứng ở càng chữ A phía trên được điều chỉnh lại. Bên cạnh đó, bệ gắn lò xo phía sau và giá giảm xóc phía sau được trang bị để đảm bảo Ranger Raptor 2023 có thể duy trì vận hành ở tốc độ cao khi off-road.

Hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping là yếu tố giúp Ranger Raptor chinh phục địa hình khắc nghiệt, cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định khi vào cua.

Động cơ Bi-Turbo 2.0L của Ford sản sinh công suất tối đa 210 PS ở vòng tua 3750 v/ph và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1750 – 2000 rpm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Hơn thế nữa, Ranger Raptor 2023 ghi nhận tỷ số lái nhanh hơn và mô tơ trợ lực lái lớn hơn giúp cải thiện cảm giác lái và tăng khả năng vận hành.

Chính điều này đã tạo nên một chiếc xe bán tải không chỉ đem đến cảm giác lái đầy tự tin mà còn giúp người lái cảm thấy thú vị trên từng cung đường, dù là đường trường hay đường địa hình.

Lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau. Đây là một tính năng sẽ làm hài lòng những người chơi off-road khó tính.

Bên cạnh đó, xe có 7 chế độ lái tùy chọn với điểm nhấn là chế độ 'Baja' chuyên dụng cho vận hành off-road tốc độ cao. Ở chế độ Bajaii, các hệ thống điện tử được thiết lập ở khả năng vận hành tối ưu.

Mỗi chế độ lái điều chỉnh một số yếu tố khác nhau như động cơ, hộp số, độ nhạy và hiệu chỉnh Hệ thống Chống Bó Cứng Phanh (ABS), kiểm soát lực kéo và độ ổn định, hệ thống lái, cảm biến vị trí bướm ga và thậm chí cả bảng điều khiển và màn hình cảm ứng trung tâm.

Ranger Raptor thế hệ mới còn được trang bị Hệ thống Kiểm soát Hành trình trên Đường địa hình (Trail Control™), hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ dưới 32km/h, và xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua các địa hình khó.

Ngoại thất Ford Ranger Raptor

Ngoại thất Ford Ranger Raptor

Không có đối thủ tại Việt Nam?

Tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor không có đối thủ do thị phần của xe là “độc tôn”, khi các đối thủ chính là Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro không có nhà phân phối.

Lifestyle Ford Ranger Raptor

Lifestyle Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor 2023 có giá 1,299 tỷ đồng, với 5 lựa chọn về màu sắc gồm Cam, Xám, Xanh, Đen, Trắng. Hai phiên bản màu Cam và Xám sẽ có giá là 1.306.000.000 VND. Xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Đường thử chậm Ford Ranger Raptor

Đường thử chậm Ford Ranger Raptor

Theo Đời sống
Loạt nâng cấp ấn tượng trên Porsche 911 Hybrid 2025

Loạt nâng cấp ấn tượng trên Porsche 911 Hybrid 2025

Porsche lần đầu giới thiệu công nghệ hybrid cho mẫu xe thể thao trứ danh của hãng. Hệ thống hybrid trên Porsche 911 mang tên T-Hybrid, viết tắt của Turbo Hybrid, khác biệt so với E-Hybrid trên Cayenne và Panamera.
back to top