Quảng Nam: Lo ngại dự án của Tập đoàn FVG lấn rừng tự nhiên

(khoahocdoisong.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2240/VPCP-NN yêu cầu UBND tỉnh Quảng Nam làm rõ và báo cáo một số vấn đề về dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, thuộc thôn A Sờ, xã Mà Cooih huyện Đông Giang do Tập đoàn FVG làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng 120ha, trong đó có gần 20ha diện tích rừng tự nhiên. Việc đánh thức Cổng trời Đông Giang hy vọng sẽ có nhiều sự thay đổi cho vùng đất nghèo khó. Tuy nhiên, tỉnh Quảng Nam lo ngại khi dự án đưa vào triển khai sẽ tác động đến diện tích lớn rừng tự nhiên.

Theo phê duyệt quy hoạch 1/500, chia làm 4 khu vực chính: Khu 1 chiếm khoảng 15,93ha; khu 2 khoảng 60,6ha; khu 3 khoảng 29,72ha và khu 4 khoảng 13,79ha. Dự án có tổng số vốn đầu tư hơn 400 tỷ đồng, mỗi năm đảm bảo cho 100.000 khách lưu trú.

Phía địa phương cũng cho biết, công tác giải phóng mặt bằng đã thực hiện xong giai đoạn 1, gồm 63 hộ có ảnh hưởng đến đất sản xuất với tổng diện tích 39ha. Tổng kinh phí bồi thường hơn 19 tỷ đồng.

Dư luận lo lắng dự án Cổng Trời Đông Giang sẽ tác động tới rừng tự nhiên.

Dư luận lo lắng dự án Cổng Trời Đông Giang sẽ tác động tới rừng tự nhiên.

Đại diện Tập đoàn FVG cho biết đến cuối năm 2019 sẽ đưa vào khai thác một số hạng mục. Chi cục Kiểm lâm cũng có văn bản số 209 yêu cầu: Chủ dự án không được xây dựng các hạng mục công trình hoặc tác động, gây ảnh hưởng đến diện tích rừng tự nhiên.

Theo Đời sống
back to top