Porsche lập kỷ lục mới về doanh thu trong năm tài chính 2020

Porsche AG lập kỷ lục mới về doanh thu trong năm tài chính 2020 với con số 28,7 tỷ euro, tăng 100 triệu euro so với năm trước đó.

Kết quả kinh doanh đạt 4,2 tỷ euro so với con số của năm trước đó là 4,4 tỷ euro trước và 3,9 tỷ euro sau khi trừ đi các khoản mục đặc biệt.

Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu trong năm 2020 đạt 14,6%, đáp ứng mục tiêu chiến lược đề ra bất chấp tình hình kinh tế khó khăn.

Những con số này cho thấy Porsche vẫn đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ gần bằng kỷ lục của năm 2019 mặc dù dây chuyền sản xuất bị gián đoạn trong một khoảng thời gian.

Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG

Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG.

Porsche đã giao hơn 272.000 xe đến tay khách hàng trên toàn thế giới, chỉ giảm 3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 4,4 tỷ euro, cao hơn so với năm 2019.

Theo ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm thành viên Ban Tài chính và Công Nghệ Thông Tin tại Porsche AG, Porsche đạt được những con số kỷ lục này bất chấp tình hình khó khăn toàn cầu nhờ vào hệ thống quản lý chi phí và thanh khoản được thiết lập rất nhanh chóng.

Phát triển chương trình sinh lợi

Với những chiến lược cụ thể, Porsche triển khai “Chương Trình Sinh Lợi 2025” với nhiều tham vọng. “Mục tiêu mới của chúng tôi là tăng kết quả kinh doanh tích lũy thêm 10 tỷ euro tới năm 2025 và 3 tỷ euro trong mỗi năm sau đó”, ông Lutz Meschke chia sẻ.

“Điều quan trọng nhất trong chương trình sinh lợi của chúng tôi: không đơn thuần chỉ là kế hoạch tích lũy mà còn là chiến lược đổi mới. Việc cắt giảm chi phí không phải là trọng tâm. Các quy trình và việc phát triển ý tưởng kinh doanh mới được tối ưu hóa một cách thông minh trong chương trình này”.

Ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm thành viên Ban Tài chính và Công Nghệ Thông Tin tại Porsche AG

Ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm thành viên Ban Tài chính và Công Nghệ Thông Tin tại Porsche AG.

Trong giai đoạn kinh tế thị trường khó khăn, Porsche vẫn duy trì số lượng nhân viên ổn định ở con số khoảng 36.000 người. “Không có nhân viên nào bị cắt giảm. Chúng tôi đã ký kết một thỏa thuận đảm bảo công việc cho lực lượng lao động cốt lõi cho đến năm 2030”, cũng theo ông Lutz Meschke.

“Chúng tôi không cắt giảm bất kỳ công việc hoặc loại bỏ công ty con nào. Ngược lại, chúng tôi đang đầu tư vào đội ngũ nhân lực và tương lai của Porsche. Chiến lược này đang cho thấy những kết quả tích cực: Porsche đã cải thiện hiệu quả kinh doanh và hạ ngưỡng sinh lời. Từ đó, mục tiêu chiến lược của chúng tôi là tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu đạt 15% vào năm 2021, dù tình hình kinh tế khó khăn”.

Đặt mục tiêu không tạo ra tác động tiêu cực tới môi trường

Trước diễn tiến không ngừng của sự biến đổi khí hậu, Porsche AG xác định mục tiêu đầy tham vọng: “Phát triển bền vững là một phần quan trọng trong Chiến lược 2030 của chúng tôi – một cách tổng thể: về kinh tế, sinh thái và xã hội”, ông Oliver Blume phát biểu.

“Chúng tôi đã khởi động một chương trình khử carbon toàn diện và cụ thể: Đến năm 2030, Porsche hướng tới mục tiêu không tạo ra khí thải CO2 trong toàn bộ chuỗi giá trị. Chúng tôi sẽ triển khai việc loại bỏ và cắt giảm lượng khí thải CO2 một cách có hệ thống. Tất cả các nhà máy trọng điểm của Porsche như Zuffenhausen, Weissach và Leipzig sẽ không phát thải CO2 kể từ năm 2021. Chúng tôi đã dự trữ ngân sách hơn một tỷ euro cho quá trình khử cacbon trong 10 năm tới”.

Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG và ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm thành viên Ban Tài chính và Công Nghệ Thông Tin tại Porsche AG

Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG và ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm thành viên Ban Tài chính và Công Nghệ Thông Tin tại Porsche AG.

Trong năm 2020, một phần ba tổng số xe Porsche được giao ở châu Âu là xe thuần điện hoặc xe lai xăng – điện; tỷ lệ số xe tương tự được giao trên toàn thế giới là 17%. Đến năm 2025, một nửa số xe Porsche mới được bán sẽ được trang bị động cơ điện; đến năm 2030, hơn 80% xe Porsche sẽ là xe điện.

Tại Porsche, các hoạt động có trách nhiệm với xã hội là một phần của quản trị bền vững. Để thực hiện chiến lược này, công ty đã khởi động chương trình “Porsche trợ giúp” trong thời gian đại dịch. Rất nhiều nhân viên đã cống hiến thời gian hoặc tài chính cho các dự án từ thiện. Để giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng, Porsche đã quyên góp 5 triệu euro và tăng gấp đôi lượng quyên góp thực phẩm cho các tổ chức của Tafel.

Theo cartimes.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top