Phong tỏa tầng 22 một tòa nhà ở Hà Nội

UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai) tạm phong tỏa tầng 22 tòa N03, chung cư 87 Lĩnh Nam do có người nhiễm nCoV. Cư dân được yêu cầu không ra khỏi nhà để chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 18/7, UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai) cho biết 2 trường hợp nhiễm nCoV vừa được ghi nhận trên địa bàn, liên quan ca bệnh người bán vé số tại cửa hàng số 58 Lĩnh Nam. Hai người sống tại tòa nhà N03, chung cư 87 Lĩnh Nam, phường Mai Động. Trong đó, một người là chủ quán 2 nhà hàng trên đường Lĩnh Nam.

Phường Mai Động đã thông báo cư dân tòa nhà N03 chung cư 87 Lĩnh Nam tạm thời không rời khỏi nơi cư trú từ 6h30 ngày 18/7 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 22 ở trong nhà để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, toàn bộ người dân, nhân viên bán hàng đang sinh sống tại các số nhà 77, 79, 81, 93, 95 đường Lĩnh Nam (khu vực nhà hàng có F0) không rời khỏi nhà từ 6h30 ngày 18/7 cho đến khi có thông báo mới, đợi lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, lực lượng chức năng đã xác định được có 10 F1 liên quan 2 bệnh nhân này.

Dich Covid-19 Ha Noi,  o dich huyen Dong Anh anh 1

Tòa nhà N03, chung cư 87 Lĩnh Nam được rào chắn, khử khuẩn. Ảnh: V.L.

Cùng ngày, UBND phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai) ra văn bản đề nghị tạm thời dừng hoạt động chợ Giáp Nhị, siêu thị Vinmart tại tầng 1 chung cư Nam Đô và chung cư Viễn Đông Star cho đến khi có thông báo mới.

Đây là khu vực liên quan ca nhiễm nCoV vừa được CDC Hà Nội phát hiện, tên T. 29 tuổi, sống tại chung cư Viễn Đông Star, số 1 Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt. Trước đó, bà T. bán hàng cùng với F0 ở 31 Hàng Mắm, quận Hoàn Kiếm. Ngày 5-16/7, bà T. cùng gia đình nhiều lần đến chợ Giáp Nhị và siêu thị Vinmart tại tầng 1 chung cư Nam Đô.

 
 

 

Theo zingnews.vn
Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.
back to top