Phi cơ Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp xuống sân bay Nội Bài

(khoahocdoisong.vn) - 2.600 nhà báo quốc tế tới đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây là số lượng các nhà báo quốc tế lớn nhất đến Hà Nội từ trước tới nay.

Chiều 26/2 trong cuộc họp giao ban của Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2 tại Hà Nội đã có 2600 nhà báo quốc tế tới dự, đây là số lượng các nhà báo quốc tế lớn nhất đến Việt Nam, lớn hơn cả số lượng các nhà báo quốc tế đến dự Hội nghị APEC năm 2017.

Về lực lượng an ninh mà thành phố huy động để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều là con số bí mật vì theo ông Phong, đây là công việc do tiểu ban an ninh của Bộ Công An chủ trì, các địa điểm đi đến, gặp gỡ đều do 2 phía của bạn quyết định. Đối với Hà Nội, đây là sự kiện lớn, trách nhiệm cao nhưng vô cùng vinh dự. Thành phố Hà Nội đã chủ trì họp, chỉ đạo các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ phục vụ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều.

Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô cho đến đêm 24/12 đã hoàn thành các hạng mục để sử dụng làm Trung tâm báo chí phục vụ hội nghị. Toàn bộ phóng viên trong nước và quốc tế hoạt động tại Trung tâm được miễn phí đồ ăn, wifi và các tour du lịch trong thành phố. Nguồn kinh phí sử dụng do Hà Nội kêu gọi các nhà hàng, làng nghề…đóng góp, kết hợp quảng bá du lịch, các đặc sản của Hà Nội. Tổng cục Du lịch đã kết nối với Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình…miễn phí vé tham quan cho phóng viên quốc tế đến đưa tin.

Với lịch trình gấp, không chủ động, thường xuyên thay đổi nhưng bằng sự quan tâm cao nhất của Trung ương và Hà Nội, bạn bè quốc tế rất hài lòng với sự chu đáo, mến khách của Việt Nam. Theo ông Phong, sự kiện diễn ra đúng lúc Hà Nội tròn 20 năm được Unesco vinh danh thành phố vì Hòa Bình càng khẳng định đây là nơi kiến tạo hòa bình cho thế giới. Vào lúc 20h50 tối ngày 27/2 phi cơ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đáp xuống Nội Bài. Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tiếp tục ở lại thăm và làm việc tại Hà Nội.

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top