Peugeot “lột xác” mong đạt tham vọng kép: Lên đẳng cấp xe sang và điện hoá gần như toàn bộ dòng sản phẩm

Trong thời gian tới, khách hàng sẽ được nhìn thấy hình ảnh của hãng xe Peugeot đẳng cấp hơn từ logo tới cửa hàng, cũng như có gần như mọi dòng xe kèm mô-tơ điện.

Peugeot vừa công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới để phù hợp với việc hãng hướng tới việc trở thành "nhà sản xuất cao cấp". Nhìn chung, bộ nhận diện này hướng tới việc gắn kết hình ảnh hãng tới khách hàng nhiều hơn. Trong khi đó, biểu tượng mới nhất là logo thứ 11 xuất hiện từ nhà sản xuất Pháp - tất cả 10 logo trước đó mang hình ảnh một con sư tử kể từ lần đầu tiên vào năm 1850. Nhìn chung, logo mới này giống một phiên bản tối giản hoá của biểu tượng hình khiên được Peugeot dùng hồi năm 1960.

Bộ nhận diện thương hiệu mới ban đầu sẽ được giới thiệu trong tài liệu truyền thông của thương hiệu cũng như các đại lý. Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Peugeot, ông Thierry Lonziano cho biết khoảng 20 showroom hàng đầu trên toàn Thế giới sẽ mang bộ nhận diện mới vào cuối tháng tới. Cuối năm 2021 này, 1.500 đại lý của hãng sẽ chuyển đổi thành công. Tất cả các đại lý trên toàn Thế giới sẽ được "lột xác" hoàn toàn vào năm 2023.

Peugeot “lột xác” mong đạt tham vọng kép: lên đẳng cấp xe sang và điện hoá gần như toàn bộ dòng sản phẩm ảnh 1

Như chúng ta đã thấy với logo của các thương hiệu nhà sản xuất ô tô khác như BMW, Nissan và Volkswagen, việc Peugeot chuyển sang thiết kế phẳng, hai chiều nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng trên các nền tảng kỹ thuật số. Giám đốc thiết kế Hossann cho biết Peugeot nhận thấy “bây giờ là thời điểm hoàn hảo” để chuyển sang thiết kế phẳng, vì logo của hãng sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trên các phương tiện kỹ thuật số.

Peugeot “lột xác” mong đạt tham vọng kép: lên đẳng cấp xe sang và điện hoá gần như toàn bộ dòng sản phẩm ảnh 2

Động lực mới của thương hiệu là "biến thời gian thành thời gian chất lượng" (Turn Time into Quality Time) cho khách hàng. Chủ đề này sẽ mở rộng đến các trang web của thương hiệu - nơi trải nghiệm người dùng được mô tả là đơn giản hóa như logo, cũng như phong phú và trực quan hơn. Giám đốc điều hành Peugeot, Linda Jackson cho biết, các quy trình trực tuyến để bán xe, cũng như các lĩnh vực trải nghiệm khách hàng khác đã được thay đổi hợp lý theo bộ nhận diện thương hiệu mới.

Peugeot “lột xác” mong đạt tham vọng kép: lên đẳng cấp xe sang và điện hoá gần như toàn bộ dòng sản phẩm ảnh 3

Giám đốc thiết kế của Peugeot, Matthias Hossann, cho biết: "nhận diện mới là cầu nối giữa lịch sử thương hiệu và tầm nhìn về tương lai của Peugeot". Về lý do, việc đổi bộ nhận diện thương hiệu “hoàn toàn không liên quan gì đến Stellantis; chúng tôi đã bắt đầu [đổi thương hiệu] một thời gian dài trước khi bắt đầu nghĩ về Stellantis” - ông Jackson nói.

Peugeot “lột xác” mong đạt tham vọng kép: lên đẳng cấp xe sang và điện hoá gần như toàn bộ dòng sản phẩm ảnh 4

Peugeot 308 thế hệ tiếp theo sẽ là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu Pháp mang biểu tượng mới. Và kiểu dáng của mẫu hatchback phân khúc C có thể sẽ tương đồng với các sản phẩm gần đây nhất của Peugeot như 2008, 208 và 508 .

Peugeot “lột xác” mong đạt tham vọng kép: lên đẳng cấp xe sang và điện hoá gần như toàn bộ dòng sản phẩm ảnh 5
Peugeot “lột xác” mong đạt tham vọng kép: lên đẳng cấp xe sang và điện hoá gần như toàn bộ dòng sản phẩm ảnh 6
Peugeot “lột xác” mong đạt tham vọng kép: lên đẳng cấp xe sang và điện hoá gần như toàn bộ dòng sản phẩm ảnh 7
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Chiếc siêu xe hypercar Pagani Huayra màu xanh ngọc lam là phiên bản thứ 2 của sự hợp tác giữa Pagani và Hermes. Nội thất Huayra Codalunga này được hoàn thiện bởi thương hiệu Hermes.
Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Quả thật tiền nhiều có thể mua được mọi thứ, kể cả là mẫu xe Jaguar E-Type sau 50 năm dừng sản xuất cũng được hãng xe Anh quốc làm sống dậy, sau yêu cầu của 1 khách hàng siêu VIP ở Đông Nam Á.
back to top