Pacific Airlines xin lỗi hành khách vì bán vé vượt số lượng chuyến bay

Hãng hàng không Pacific Airlines vừa gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng, thay đổi lịch trình trong giai đoạn chuyển đổi hệ thống bán vé, dẫn tới sự cố bán vé số lượng nhiều hơn số ghế trên chuyến bay. Cục Hàng không đã ra văn bản khuyến cáo hãng và yêu cầu xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan và xin lỗi hành khách.

<div> <div>Pacific Airlines (trước đ&acirc;y l&agrave; Jetstar Pacific) cho biết, vừa qua, h&atilde;ng thực hiện chuyển đổi hệ thống đặt chỗ v&agrave; b&aacute;n v&eacute; từ Navitaire sang hệ thống Sabre (Mỹ). Trong qu&aacute; tr&igrave;nh chuyển đổi, đ&atilde; ph&aacute;t sinh lỗi dẫn đến số chỗ mở b&aacute;n bị ch&ecirc;nh lệch tr&ecirc;n c&aacute;c chuyến bay li&ecirc;n danh đ&atilde; được ph&acirc;n bổ.&nbsp;<br /> <br /> Ngay khi ph&aacute;t hiện số lượng vượt qu&aacute; bất thường, h&atilde;ng n&agrave;y đ&atilde; ngừng b&aacute;n v&eacute; tr&ecirc;n tất cả c&aacute;c chuyến bay để r&agrave; so&aacute;t, v&agrave; phối hợp c&ugrave;ng h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng li&ecirc;n danh để xử l&yacute;, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến h&agrave;nh kh&aacute;ch.<br /> <br /> Pacific Airlines cũng t&iacute;nh đến phương &aacute;n tăng th&ecirc;m chuyến bay. Tuy nhi&ecirc;n, hiện c&aacute;c h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng đều trong giai đoạn phải điều chỉnh lịch bay do giảm giới hạn khai th&aacute;c để sửa chữa đường băng s&acirc;n bay Nội B&agrave;i v&agrave; T&acirc;n Sơn Nhất. Do đ&oacute;, chưa thể tăng chuyến.<br /> <br /> Những h&agrave;nh kh&aacute;ch bị ảnh hưởng sẽ được h&atilde;ng chuyển đổi sang chuyến bay kh&aacute;c thay thế v&agrave; thực hiện theo quy định của cơ quan chức năng.<br /> <br /> Trước đ&oacute;, tr&ecirc;n chuyến bay BL245 ng&agrave;y 20/7 từ H&agrave; Nội đi Đ&agrave; Lạt, c&oacute; một nh&oacute;m kh&aacute;ch đến s&acirc;n bay nhưng chuyến bay kh&ocirc;ng c&ograve;n chỗ trống.&nbsp;<br /> <br /> Ng&agrave;y 23/7, Cục h&agrave;ng kh&ocirc;ng Việt Nam đ&atilde; y&ecirc;u cầu Pacific Airlines b&aacute;o c&aacute;o v&agrave; ra văn bản khuyến c&aacute;o đối với việc thực hiện tr&aacute;ch nhiệm của h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng theo quy định. Y&ecirc;u cầu H&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng tổ chức kiểm điểm r&uacute;t kinh nghiệm v&agrave; xử l&yacute; kỷ luật ph&ugrave; hợp đối với c&aacute;c c&aacute; nh&acirc;n li&ecirc;n quan.</div> <div>Hiện&nbsp;Jetstar Pacific đang thực hiện c&aacute;c bước thủ tục để đổi t&ecirc;n v&agrave; đổi nhận diện thương hiệu, sau khi Tập đo&agrave;n Qantas thực hiện c&aacute;c bước đ&agrave;m ph&aacute;n để r&uacute;t khỏi li&ecirc;n danh n&agrave;y.</div> <p>&nbsp;</p> </div>

Theo www.tienphong.vn
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top