Ô tô nhập khẩu giảm mạnh so với năm trước

Lượng ô tô nhập khẩu 9 tháng đầu năm của Việt Nam đạt khoảng 60 nghìn chiếc, trị giá 1,33 tỷ USD, giảm 43% về lượng và 44% về trị giá kim ngạch.
 

Ô tô nhập khẩu giảm mạnh so với năm trước ảnh 1

Xe ô tô nhập khẩu, chờ thông quan tại kho cảng Tân Vũ, thuộc cảng Hải Phòng. Ảnh: Lam Anh

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tháng 9/2020 ước tính 12 nghìn chiếc (tăng 35,8%) và trị giá 250 triệu USD (giảm 47,5%) so với tháng trước và trị giá là 250 triệu USD, tăng 23,7% so với tháng trước.

Lượng nhập khẩu mặt hàng này 9 tháng năm 2020 là 66 nghìn chiếc và trị giá là 1,47 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2019, lượng nhập khẩu nhóm hàng này trong 9 tháng năm 2020 giảm 37,8% về lượng và giảm 38,4% về trị giá.

Nguyên nhân lượng nhập khẩu sụt giảm mạnh trong tháng qua là bởi tháng 8 - 9 dương lịch hàng năm đều là mùa thấp điểm về thương mại do trùng với tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), các sản phẩm có giá trị lớn như nhà, xe đều chịu sức cầu yếu.

Bên cạnh đó, trong quý 3 năm nay, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ như giảm 50% phí trước bạ xe lắp ráp, miễn thuế cho 27 nhóm linh kiện phụ tùng ô tô được áp dụng, khiến mãi lực của xe sản xuất trong nước tăng lên, tác động giảm nhu cầu với xe nhập khẩu.

Quý 3 cũng chứng kiến sự tái bùng phát của Covid-19 ở một số địa phương, khiến tổng cầu của ngành ô tô nhìn chung giảm.

Theo xe.baogiaothong.vn
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
back to top