Ô tô giá rẻ cấp tập ra mắt, hợp túi tiền người lần đầu mua xe

Chỉ 3 ngày sau khi Nissan Almera “nhập mâm”, mẫu Hyundai Grand i10 2021 cũng chính thức ra mắt thị trường với nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Khách hàng Việt sẽ có nhiều lựa chọn hơn với tầm giá xe từ 400 - 500 triệu đồng.

Đầu tháng 8, loạt xe giá rẻ thi nhau “đổ bộ” vào thị trường

Bất chấp diễn biến của dịch Covid-19 tác động không nhỏ lên thị trường ô tô trong nước, hàng loạt mẫu xe có giá dưới 500 triệu đồng đã thi nhau “đổ bộ” vào Việt Nam ngay trong đầu tháng 8 dưới hình thức ra mắt online.

Mới đây nhất, vào sáng 6/8, TC Motor cho ra mắt trực tuyến mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 2021 thế hệ thứ ba tại Việt Nam. Mẫu xe này được trang bị khối động cơ là loại 4 xy-lanh 1.2 L MPI cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114Nm. Đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Grand i10 2021 vẫn có 2 kiểu dáng là hatchback và sedan.

Ô tô giá rẻ cấp tập ra mắt, hợp túi tiền người lần đầu mua xe
Hyundai Grand i10 2021 vừa được ra mắt vào sáng 6/8.

Xe có 6 phiên bản, giá bán dao động từ 360 - 455 triệu đồng. So với đời cũ, giá bán xe mới tăng 30 - 35 triệu đồng, đồng thời không còn phân phối phiên bản sử dụng động cơ 1.0L.

Với sự ra mắt của Grand i10 thế hệ mới, mẫu xe của Hyundai Thành Công sẽ “phả hơi nóng” lên đối thủ là Vinfast Fadil, vốn đang đứng đầu doanh số tại phân khúc xe hạng A trong nhiều tháng qua, tạo nên sự cạnh tranh đáng mong đợi.

Trước đó không lâu, ngày 3/8, mẫu Nissan Almera - phiên bản thay thế cho Nissan Sunny từng nhiều năm xuất hiện ở Việt Nam cũng đã chính thức ra mắt thị trường. Mẫu sedan hạng B nhập khẩu từ Thái Lan này dự kiến sẽ được giao đến cho khách hàng vào đầu tháng 9 tới.

Ô tô giá rẻ cấp tập ra mắt, hợp túi tiền người lần đầu mua xe
Nissan Almera là phiên bản thay thế cho Nissan Sunny từng khá quen thuộc tại Việt Nam.

Nissan Almera sẽ "nhập mâm" cùng hàng loạt cái tên đã và đang định vị được chỗ đứng khác trong phân khúc là Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mazda 2, Suzuki Ciaz, Kia Soluto và Mitsubishi Attrage, tạo nên một phân khúc xe vô cùng sôi động và "chật chội".

Almera được trang bị động cơ 3 xy-lanh 1.0 L tăng áp, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT. Mẫu xe của Nissan có 3 phiên bản gồm 1 bản số sàn và 2 bản số tự động, giá bán từ 469 triệu đồng. Đây là mẫu xe được đánh giá là trẻ trung, năng động và hướng nhiều hơn tới giới trẻ mua xe lần đầu với chi phí hợp lý.

Ô tô giá rẻ cấp tập ra mắt, hợp túi tiền người lần đầu mua xe
Mẫu Mini SUV KIA Sonet với giá hơn 400 triệu có thể được ra mắt trong tháng 8 hoặc tháng 9 tới.

Ngoài ra, có thể ngay trong tháng 8 này, thị trường Việt còn đón nhận thêm sự ra mắt của mẫu mini SUV Kia Sonet hoàn toàn mới. Mặc dù phía hãng xe vẫn chưa chính thức lên tiếng xác nhận, nhưng hiện một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này với giá bán dự kiến từ 420 triệu.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, phân khúc xe giá rẻ, tầm giá 400 - 500 triệu đồng vẫn "đông vui" nhất với sự góp mặt của khoảng 12 mẫu thuộc cả xe hạng A và B. Trong đó, nhiều mẫu xe hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda 2, Honda City...

Ô tô giá rẻ cấp tập ra mắt, hợp túi tiền người lần đầu mua xe
Honda City bản E với mức giá 499 triệu cũng mới được Honda Motor Việt Nam bổ sung vào cuối tháng 4/2021 để hướng tới khách hàng bình dân, chạy dịch vụ...

Đón đầu thị trường giai đoạn “hậu Covid”

Nhiều ý kiến cho rằng, sự ra mắt liên tục của nhiều mẫu xe mới vài ngày gần đây là điều tương đối bất ngờ trong bối cảnh hiện nay.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 6/2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 23.587 xe, giảm 8% so với tháng 5/2021. Khả năng thị trường ô tô trong nước còn bị giảm sút mạnh về doanh số trong tháng 7 và tháng 8 bởi dịch bệnh Covid-19 và tháng "ngâu" mới bắt đầu.

Ô tô giá rẻ cấp tập ra mắt, hợp túi tiền người lần đầu mua xe
Các đại lý, showroom ô tô tại Hà Nội, TPHCM và nhiều địa phương khác đang buộc phải đóng cửa trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh: Hoàng Hiệp).

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn đánh giá, không phải ngẫu nhiên mà nhiều hãng vẫn quyết tâm "bung" các sản phẩm chiến lược của mình vào thời điểm nhạy cảm này.

Theo một nhân viên bán hàng của Hyundai Long Biên, do quy định giãn cách xã hội nên đơn vị này phải đóng cửa trong hơn 2 tuần qua. Thế nhưng, mẫu Hyundai Grand i10 dù ra mắt trực tuyến cũng đã có không ít người đặt cọc để sở hữu trong vài tháng tới.

"Những xe mới ra mắt không giúp tăng doanh số bán hàng trong thời điểm này nhưng lại giúp định vị sản phẩm cho khách hàng, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn và đón đầu doanh số ở giai đoạn sau, khi dịch bệnh dần được kiểm soát", nhân viên này nhận định.

Anh Đinh Thành Văn (34 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, vào thời điểm đầu năm 2021, anh đã định mua một chiếc xe sedan cỡ C mới để phục vụ công việc và gia đình. Thế nhưng, dịch bệnh Covid-19 những tháng vừa qua khiến công việc của anh gặp khó khăn, do vậy, kế hoạch "tậu xế hộp" đành phải hoãn sang những tháng cuối năm.

"Mới đầu dự tính dành khoảng 700 triệu đồng để mua xe nhưng bây giờ vợ chồng tôi quyết định chỉ bỏ ra 500 triệu đồng thôi. Cũng may lúc đầu năm tôi không vội mua xe ngay, nếu không bây giờ xe cũng chủ yếu nằm một chỗ", anh Văn chia sẻ.

Còn anh Đặng Ngọc Hải (40 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) từ lâu đã nung nấu mua một chiếc xe để chạy dịch vụ. Anh Hải cho rằng, với sự xuất hiện nhiều hơn của những mẫu xe giá rẻ, cộng với chính sách ưu đãi của Nhà nước và giảm giá của các hãng sẽ giúp những người như anh có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn.

Sự xuất hiện của Hyundai Grand i10 2021, Nissan Almera 2021 hay Kia Sonet với mức giá “vừa miếng”, hướng tới số đông khách hàng trong giai đoạn này có thể đã có sự tính toán trước nhằm đón đầu cho thời gian “hậu Covid” - khi dịch bệnh dần được kiểm soát hoàn toàn trong những tháng tới. Đó cũng là thời điểm thị trường ô tô đi vào giai đoạn cao điểm cuối năm.

Số liệu của Tổng cục Hải quan về lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tháng 7/2021 được công bố mới đây càng cho thấy xu hướng này. Theo đó, trong tháng 7 vừa qua, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam ước đạt 17.000 chiếc, tăng đến 11% so với tháng 6.

Số lượng xe nhập tăng nhưng tổng giá kim ngạch lại chỉ đạt 332 triệu USD, giảm gần 1% so với tháng trước. Giá trị trung bình đơn chiếc của xe nhập khẩu chỉ đạt 19.500USD/chiếc, xấp xỉ khoảng 450 triệu đồng. Rõ ràng, các nhà nhập khẩu ô tô cũng đang chú trọng hơn vào các dòng xe giá rẻ, dễ tiếp cận đến số đông.

Các chuyên gia về thị trường nhận định, sự xuất hiện của những mẫu xe ở các phân khúc A, B với mức giá 400 - 500 triệu đồng vào thời điểm này sẽ tăng tính cạnh tranh nhưng cũng là tín hiệu tốt cho thị trường xe hơi vào những tháng cuối năm. Và khách hàng sẽ là những người được hưởng lợi nhất vì có thêm sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Theo vietnamnet.vn
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top