Nước ép trái cây trực tiếp: nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên

(khoahocdoisong.vn) - Nước ép trái cây luôn là nguồn dinh dưỡng có chứa các loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Cuộc sống hiện đại diễn ra hối hả, để đảm bảo chất lượng cuộc sống mà vẫn gần gũi với thiên nhiên, nhiều gia đình theo xu hướng chung đã chọn nước trái cây đóng chai (hoặc đóng hộp) tiện lợi thay cho việc tự ép nước tại nhà theo kiểu truyền thống tốn thời gian và công sức.

Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm hữu ích cho sức khỏe thì chúng ta cần tìm hiểu thêm một chút về quy trình sản xuất các loại nước ép.

Trên thị trường hiện nay, phần lớn các loại nước ép trái cây hoặc là được sản xuất từ nguồn trái cây tươi theo kiểu truyền thống, hoặc được sản xuất công nghiệp từ nguồn nước trái cây đã được cô đặc, hoặc từ bột trái cây… Bằng phương pháp bù nước bổ sung vitamin các loại nước ép có thể chế biến thành nhiều loại nước ép 100% từ trái cây mang nhiều hương vị khác nhau.

Quy trình sản xuất nước ép trái cây trực tiếp nguyên chất Rotbackchen.

Quy trình sản xuất nước ép trái cây trực tiếp nguyên chất Rotbackchen.

Tuy nhiên, hàng trăm năm nay tại châu Âu nói chung, CHLB Đức nói riêng đã có công nghệ sản xuất nước éptrực tiếp 100% từ trái cây (từ lần ép đầu tiên) theo một chu trình chế biến khép kín, tiên tiến ngay sau khi thu hoạch trên cánh đồng. Các loại trái cây được chọn lựa nghiên cứu kỹ từng thành phần và mục đích sử dụng để bóc tách và trộn với nhau theo một tỉ lệ nhất định, thành công thức tiêu chuẩn phục vụ cho sức khoẻ của người tiêu dùng. Ví dụ, nước ép cho detox sẽ gồm thành phần có trong các loại trái cây như táo, củ dền đỏ, xoài, dứa, sơ ri, chanh dây, kiwi, bột trà xanh, và tảo Spirulina,… Các loại trái cây được làm sạch, nghiền, chiết xuất sau đó ép bằng công nghệ hiện đại và chuyên biệt. (Nước trái cây thu được sẽ được tách bỏ các axit không có lợi cho sức khỏe được hạ xuống 2-3 độ C sau đó được làm nóng lên ở nhiệt độ từ 80-90 độ C) trước khi đóng chai.

Các sản phẩm nước ép dưỡng sinh 100% nguyên chất từ Đức.

Các sản phẩm nước ép dưỡng sinh 100% nguyên chất từ Đức.

Với công nghệ sản xuất trực tiếp này, sản phẩm cho ra là 100% nước trái cây nguyên chất, không bị trộn thêm nước, đường hay các chất bảo quản, chất tạo mùi như các loại nước ép trái cây thông thường. Nhờ đó hỗn hợp nước trái cây vừa ép và đóng chai giữ trọn vẹn được hương vị của trái cây tươi, ngọt dịu tự nhiên như nguyên bản vốn có. Việc những sản phẩm nước ép trực tiếp này có thời hạn sử dụng trong hai năm là nhờ một công nghệ đóng chai chuyên biệt nhằm hạn chế tối đa oxy vào trong chai... Tất cả chai đều bằng thủy tinh tối màu nhằm tránh tác động của nhiệt độ, giảm tối đa khả năng bị ô xy hóa. Sản phẩm làm ra được ví như “chai vang không cồn” và chiếm giữ vị trí nổi bật, uy tín trong trị trường nước ép toàn cầu.

Nước ép trái cây trực tiếp được nghiên cứu theo công thức bóc tách mang tính khoa học tiên tiến nhất với mục đích và đối tượng sử dụng rõ ràng. Việc đầu tư cho công nghệ sản xuất này rất đắt, thêm vào đó nguồn trái cây hữu cơ được trồng trọt theo tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu, đẩy giá thành lên cao hơn các loại nước ép thông thường. Nhưng đối với những ai thật sự yêu quý sức khỏe của mình và sống gắn bó với thiên nhiên thì dòng nước ép trực tiếp Rabenhorst và Rotbäckchen mới là chọn lựa tốt nhất, xứng đáng nhất.

Theo Đời sống
back to top