Nữ trí thức Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm phòng chống dịch hiệu quả

(khoahocdoisong.vn) - Hội Nữ trí thức Việt Nam phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức “Hội thảo giới thiệu các công nghệ và sản phẩm KH&CN phục vụ nhu cầu cấp thiết hiện nay”.

Hội thảo tập trung vào 3 vấn đề chính như các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả, các sản phẩm khoa học công nghệ tăng cường khả năng miến dịch, chế biến nông sản thực phẩm bằng công nghệ cô đặc nước quả Jeva.

Tại hội thảo, các sản phẩm Nano bạc bao gồm: Khẩu trang sát khẩu, nước xúc miệng, nước sát khuẩn do TS Trần Thị Ngọc Dung, Trưởng phòng công nghệ thân môi trường, Viện Công nghệ môi trường, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đã được giới thiệu. Các sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch như viên nang Cordyceps có tác dụng điều chỉnh và tăng cường khả năng miễn dịch cũng như khả năng thực bào của các tế bào miễn dịch; Tăng cường khả năng chống ung thư của cơ thể, tăng cường chức năng gan, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chống lại bệnh tật. Viên nang hành tỏi đen của ThS Bá Thị Châm, Viện Hóa học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam giúp ngăn ngừa và điều trị được các bệnh liên quan đến lão hóa như ung thư, tiểu đường, các bệnh thoái hóa thần kinh (Alzheimer, Parkinson, Huntington), tim mạch, đặc biệt là viêm phổi trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành hiện nay.

Đặc biệt, tại hội thảo, công nghệ chế biến nông sản, thực phẩm cô đặc nước quả JEVA do PGS.TS Nguyễn Minh Tân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển ứng dụng các Hợp chất thiên nhiên, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã thu hút khá đông sự quan tâm. Với công nghệ này, các doanh nghiệp chế biến rau quả có thể thu mua các loại hoa quả khác nhau với chất lượng đa dạng để chế biến thành sản phẩm nước quả cô đặc đạt chất lượng xuất khẩu vào thị trường châu Âu. Do vậy, nông dân trồng các loại quả này có đầu ra sản phẩm và thu nhập ổn định, tránh được tình trạng "được mùa - mất giá" do không thể tiêu thụ sản phẩm khi vào vụ thu hoạch. Thêm vào đó, các doanh nghiệp cũng tạo được công ăn việc làm cho lao động phổ thông trong vùng.

Theo Đời sống
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top