Nhiều tỉnh đề nghị không nhận hoặc điều chuyển vắc xin Covid được phân bổ

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ghi nhận nhiều địa phương đăng ký chưa đầy đủ số lượng cần tiêm chủng Covid trong tháng 5 và 6, một số tỉnh đề nghị không nhận hoặc điều chuyển vắc xin được phân bổ.

Trong công văn gửi các địa phương ngày 24/5, Bộ Y tế cho rằng tình trạng trên dẫn đến "không đạt được mục tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo". Do đó Bộ Y tế thúc giục các địa phương rà soát lập danh sách người từ 18 tuổi trở lên cần tiêm mũi 3, 4 và hoàn thành tiêm cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trong quý II.

Hiện, Bộ Y tế đã đủ vắc xin để sử dụng tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên, đủ điều kiện tiêm chủng. Theo quy trình, các địa phương đăng ký nhu cầu cần tiêm chủng trong tháng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương căn cứ vào đó để phân bổ số lượng vắc xin cần thiết đến tỉnh thành tổ chức tiêm cho người dân.

"Địa phương không tiếp nhận đủ vắc xin sử dụng để tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, không rà soát đủ đối tượng thuộc diện phải tiêm, để xảy ra dịch tại địa phương thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm", Bộ Y tế nêu trong công văn.

Hiện, cả nước đã tiêm được hơn 219 triệu liều vắc xin; trong đó số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên hơn 198 triệu và trẻ 5 đến dưới 12 tuổi là hơn 3,4 triệu.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top