Nhà bán lẻ xăng dầu chưa từng có kinh nghiệm ô tô sẽ sản xuất xe điện

Kỷ nguyên nhiên liệu hóa thạch có lẽ chấm dứt sớm hơn dự kiến, khi những nhà bán lẻ xăng dầu hàng đầu Nhật Bản cũng để mắt đến xe điện.
Nhà bán lẻ xăng dầu chưa từng có kinh nghiệm ô tô sẽ sản xuất xe điện 1

Một trạm xăng của Indemitsu tại Nhật Bản, nơi sẽ bán xe điện giá 9.500USD.

Bloomberg đưa tin ngày 16/2/2021, Công ty dầu khí Nhật Bản Idemitsu Kosan đã hợp tác với nhà sản xuất xe đua Tajima Motor để gia nhập thị trường xe điện vào đầu năm nay, với mục tiêu cung cấp ô tô điện giá rẻ chỉ 1 triệu yên (9.500USD) cũng như dịch vụ chia sẻ xe hơi.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên tại Nhật Bản, một nhà bán lẻ xăng dầu - hoàn toàn chưa có kinh nghiệm sản xuất ô tô, đã nhảy vào lĩnh vực xe điện, sau khi chính phủ công bố mục tiêu đưa ô tô của nước này chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2035 hoặc sớm hơn.

Cụ thể, liên doanh Idemitsu Kosan - Tajima sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy sản xuất xe đua của Tajima ở tỉnh Shizuoka vào đầu mùa thu năm nay.

Chiếc xe điện cỡ nhỏ dài 2,5 mét và rộng 1,3 mét, đủ chỗ cho 4 hành khách, có tốc độ tối đa 60 km/h và được trang bị các tính năng an toàn như xe hạng A.

Chiếc xe sẽ có giá từ 1 đến 1,5 triệu yên (9.500 - 14.000USD).

Thân xe được làm bằng nhựa hiệu suất cao mà Idemitsu đã phát triển bằng cách sử dụng chuyên môn của mình trong lĩnh vực hóa dầu.

Nguồn điện sẽ được tạo ra bởi pin lithium-ion, có thể sạc đầy trong 8 giờ (hoặc đổi pin) tại các cửa hàng gia dụng trên khắp nước Nhật. Xe điện đặc biệt thích hợp cho người mới lái xe và người lớn tuổi, với quãng đường vận hành khoảng 100km sau mỗi lần sạc pin.

Với mạng lưới trạm xăng lớn nhất Nhật Bản, Idemitsu sẽ bán xe điện tại 6.400 trạm xăng, nơi cũng sẽ cung cấp dịch vụ chia sẻ xe và bảo dưỡng.

Công ty tin rằng nhu cầu xăng dầu sẽ giảm trong dài hạn và bằng cách khai thác thị trường xe điện, hy vọng sẽ tìm thấy một vai trò mới cho các trạm xăng của mình.

Không giống như ô tô chạy bằng xăng thông thường, ô tô điện rất dễ lắp ráp, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô chưa có kinh nghiệm cũng tham gia.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Xăng dầu Idemitsu Q8 (Idemitsu Q8) là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên được cấp phép bán lẻ xăng dầu tại Việt Nam, từng gây chú ý dư luận vào năm 2017 khi Tổng Giám đốc đứng dưới mưa cúi chào cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Idemitsu.

Hiện công ty liên doanh này sở hữu một số cây xăng tại Hải Phòng, Hưng Yên và Hà Nội và mở rộng sang lĩnh vực logistics.

Theo xe.baogiaothong.vn
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top