Trong khuôn khổ của Chương trình Tin Dùng Việt Nam thường niên, Ban Tổ chức Chương trình và Ban Biên tập chuyên trang Tư vấn Tiêu dùng - VnEconomy triển khai nghiên cứu, khảo sát các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng, trong đó thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về 3 nhãn hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương, Định Áp Vương và Tiêu Khiết Thanh của Công ty Dược phẩm Á Âu.
Mục đích của cuộc khảo sát là lấy ý kiến đánh giá, phản hồi của người tiêu dùng về chất lượng, giá thành cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của 3 nhãn hàng trên.
Khảo sát được thực hiện từ tháng 10/2020 đến 10/01/2021 trên 500 người sử dụng sản phẩm đã được chọn mẫu ngẫu nhiên, nghiên cứu viên tiếp cận phỏng vấn bằng Phiếu hỏi, phỏng vấn sâu và thảo luận nhóm tập trung. Dữ liệu thu nhận, được nhập liệu và xử lý dữ liệu bằng phần mềm SPSS, Excel.
Bà Nguyễn Hương – Trưởng nhóm Khảo sát báo cáo kết quả nghiên cứu trong buổi tọa đàm. |
Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, mức độ hài lòng và rất hài lòng của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh lên đến 90.8%.
Trong đó, 45.2% người tiêu dùng biết tới sản phẩm qua kênh thông tin internet và có tới 38.9% người tiêu dùng mua sản phẩm qua kênh phân phối website.
Chuyên gia TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương tư vấn cho người tiêu dùng để có kết quả điều trị tốt hơn. |
Đối với sản phẩm Định Áp Vương, phần lớn người tiêu dùng (70.9%) chỉ sử dụng sản phẩm Định Áp Vương mà không kết hợp thêm các sản phẩm hay thuốc khác.
Có tới 32.8% người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm Định Áp Vương với thời gian trên 6 tháng. Đặc biệt, mức độ rất hài lòng và hài lòng về sản phẩm Định Áp Vương lên tới 92.8%.
Cuối cùng, nhóm khảo sát đã làm việc với nhóm khách hàng sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương. Kết quả, khoảng 71.6% số người đã đi khám và được chẩn đoán bệnh suy thận, có 78.6% đã sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương từ 6 – 12 tháng. Đặc biệt, mức độ hài lòng về sản phẩm Ích Thận Vương lên đến 92.9%.
Đại diện Ban Tổ chức nghiên cứu trao giải cho đơn vị phát triển 3 sản phẩm: Định Áp Vương, Ích Thận Vương, Tiêu Khiết Thanh. |
Từ kết quả khảo sát này có thể kết luận, 3 nhãn hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương, Ích Thận Vương và Tiêu Khiết Thanh đều chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, có hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện triệu chứng và hỗ trợ điều trị. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công ty phân phối cũng được người tiêu dùng đánh giá cao.
Chương trình Tọa đàm và Công bố kết quả khảo sát cũng đồng thời kết hợp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe nhằm cung cấp thêm thông tin giá trị và hữu ích cho người tiêu dùng.
Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm và Công bố kết quả khảo sát, một số đại diện người tiêu dùng cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc bảo vệ sức khỏe đồng thời đã có một số ý kiến góp ý tới đơn vị sản xuất cũng như đơn vị phân phối về giá thành sản phẩm, kích cỡ vỏ hộp cũng như các chính sách khuyến mãi, giảm giá…
Buổi Tọa đàm và Công bố kết quả khảo sát cũng có sự tham gia của một số chuyên gia, bác sĩ đại diện Công ty Dược phẩm Á-Âu; đại diện ấn phẩm Tư vấn Tiêu dùng – VnEconomy cũng như hơn 20 cơ quan truyền thông báo chí.