Người nước ngoài sở hữu nhiều dự án nhà đất Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Trong văn bản trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết có hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực bất động sản, du lịch... do người Việt đứng tên hộ người nước ngoài đầu tư.

Nhiều dự án trong số này nằm ở những vị trí có nguy cơ ảnh hưởng quốc phòng, an ninh ở Đà Nẵng, Lâm Đồng, Hải Phòng... Một số là núp bóng dưới hình thức công ty kinh doanh bất động sản góp vốn trên 50%. Hoặc dùng các pháp nhân nước khác để đầu tư các lô đất có thời hạn sử dụng lâu dài sau đó mua lại để hợp thức hoá. Phó Thủ tướng cho biết các cơ quan chức năng sẽ xem xét thu hồi, hoặc dừng các dự án có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời, Chính phủ sẽ có cơ chế cấm người Việt đứng tên mua nhà, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê đất cho người nước ngoài.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top