Khi được kết nối với trạm sạc, chiếc ôtô điện Tesla của người này hiển thị thông báo cho biết cần phải làm nóng bộ pin trước khi sạc. Tuy nhiên, sau một thời gian cắm sạc, xe không hề lên phần trăm pin nào.
Người dùng Tesla “méo mặt”, không thể sạc điện dưới thời tiết -7 độ. |
Sạc xe điện thường bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thấp, xe sẽ cần thời gian để pin nóng lên đến mức chấp nhận mức sạc cao hơn |
Sạc xe điện thường bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thấp, xe sẽ cần thời gian để pin nóng lên đến mức chấp nhận mức sạc cao hơn, vì vậy Tesla đã tích hợp tính năng cho phép pin tự điều chỉnh trước lúc sạc khi người dùng nhập điểm sạc trong hệ thống định vị.
Ngày nay, các hãng xe điện đang dần chuyển sang sử dụng pin lithium iron phosphate có tuổi thọ cao hơn, độ an toàn cao hơn và giá thành thấp hơn. Nhưng nhược điểm là pin lithium iron phosphate là có mật độ năng lượng thấp hơn và dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường nhiệt độ thấp, khiến giảm thời lượng pin.
Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng thời tiết lạnh có thể làm giảm hơn 30% quãng đường xe di chuyển so với công bố và tốc độ sạc cũng có thể bị ảnh hưởng |