Nestlé đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới

(khoahocdoisong.vn) - Nestlé Việt Nam, nhiều năm liền nằm trong nhóm các doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu, không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng. 

Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi Cung ứng Nestlé Việt Nam cho biết, xuất khẩu là một phần quan trọng đóng góp vào các mục tiêu kinh doanh của Nestlé Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng của khu vực. Năm 2020 cũng ghi nhận tăng trưởng xuất khẩu các sản phẩm nói chung đạt 20% so với năm trước. 

Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng gia vị của khu vực

MAGGI là thương hiệu thuộc Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) có bề dày trên 100 năm, được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi tại gần 200 quốc gia trên thế giới.

Năm 2020, xuất khẩu các sản phẩm gia vị MAGGI của Nestlé Việt Nam đi các thị trưởng Philippine, Thái Lan và các thị trường “khó tính” với nhiều yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật như Mỹ, Úc, Nhật Bản… chứng kiến mức tăng trưởng cao về khối lượng và giá trị.  

Ông Will Mackereth, Giám đốc Chuỗi cung ứng Nestlé Việt Nam cho hay: “Đây là những sản phẩm đã đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu của Nestlé Việt Nam. Đi cùng với những cải tiến về mặt sản phẩm và năng lực sản xuất và sự linh hoạt và năng lực sản xuất. chúng tôi có năng lực xuất khẩu sản phẩm đi các thị trường đòi hỏi cao về chất lượng bao gồm Nhật Bản, Úc và Mỹ. Các dòng sản phẩm MAGGI cũng được chào đón bởi người tiêu dùng là người Việt đang sống ở các nước, bao gồm các thị trường “khó tính”. 

Bên cạnh các dòng sản phẩm quen thuộc với người dùng trongn ước, công ty cũng cung ứng các sản phẩm chuyên biệt cho người tiêu dùng ở thị trường Thái Lan như gia vị nấu All – in – one và thị trường Philippines với gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap. 

Thiết kế bao bì gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap xuất khẩu vào thị trường Philippines từ nhà máy Nestlé Đồng Nai.

Thiết kế bao bì gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap xuất khẩu vào thị trường Philippines từ nhà máy Nestlé Đồng Nai.

Vị thế nhà rang xay cà phê hàng đầu 

Xuất khẩu sản phẩm cà phê mang thương hiệu NESCAFÉ của Nestlé trong năm 2020 tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng được ghi nhận ở các dòng sản phẩm cà phê giá trị gia tăng và sản phẩm được thu mua từ nguồn gốc bền vững được các tổ chức quốc tế về trồng và sản xuất cà phê bền vững như 4C, Rainforest Alliance, chứng nhận. 

Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An.

Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An.

Bên cạnh sản phẩm cà phê chế biến làm từ hạt Robusta mà Việt Nam vốn có nhiều thế mạnh, Nestlé Việt Nam còn xuất khẩu cà phê làm từ hạt Arabica, được thu mua với nguồn gốc bền vững. Công ty hợp tác với tổ chức kiểm định Tiêu chuẩn Nông nghiệp Bền vững Rainforest Alliance để chứng nhận sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica đạt tiêu chuẩn để cung cấp cho các thị trường như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore. 

Sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica được cấp chứng nhận Tiêu chuẩn Nông nghiệp Bền vững Rainforest Alliance.

Sản phẩm NESCAFÉ Excellente 100% Arabica được cấp chứng nhận Tiêu chuẩn Nông nghiệp Bền vững Rainforest Alliance.

Tập đoàn Nestlé là nhà thu mua cà phê có nguồn gốc bền vững lớn nhất thế giới. Tập đoàn cũng cam kết tiếp tục phát triển hoạt động này cũng như đầu tư vào phát triển cộng đồng nông dân trồng cà phê

Ông Will Mackereth nhận xét tăng trưởng xuất khẩu trong năm nay sẽ duy trì tích cực, một phần do tác động của đại dịch Covid-19 lên nhu cầu tiêu thụ ở các thị trường nhập khẩu. Người tiêu dùng vẫn đặt yêu cầu cao đối với chất lượng và nguồn gốc hợp pháp, bền vững của sản phẩm. 

Nestlé với vị thế một nhà rang xay hàng đầu sẽ tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng xuất khẩu cà phê của Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề ra là đưa sản phẩm cà phê chế biến, giá trị gia tăng của lên chiếm 20 - 30% tổng sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam”, ông nói.

Theo Đời sống
Agribank- vun trồng “mầm xanh”, gieo những hy vọng

Agribank- vun trồng “mầm xanh”, gieo những hy vọng

Với những đóng góp không ngừng nghỉ, Agribank đã trở thành biểu tượng cho sự đồng hành giữa tài chính và cộng đồng. Hơn 4 vạn cán bộ, nhân viên Agribank đang ngày ngày gieo những "hạt mầm xanh" cho ngành giáo dục – những hạt giống sẽ lớn lên.
back to top