Năm 2022, Masan Group đặt mục tiêu đạt doanh thu 100.000 tỷ đồng

Ngày 28/4, Công ty CP Tập đoàn Masan (MSN) và hai công ty con đã niêm yết (Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH) và Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML) đã đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (ĐHCĐ) tại TPHCM với chủ đề “Kết nối vạn nhu cầu”.

Tại ĐHCĐ này, ban lãnh đạo của Masan cho biết dự tính doanh thu thuần hợp nhất của Masan Group sẽ từ 90.000 - 100.000 tỷ đồng, tăng 22 – 36% so với mức 74.200 tỷ đồng.

Theo cơ cấu, năm 2021, doanh thu từ các mảng kinh doanh phục vụ người tiêu dùng (không bao gồm mảng thức ăn chăn nuôi và MHT) đóng góp 68% vào tổng doanh thu và dự kiến sẽ tăng lên 85% trong năm tài chính 2022.

Lợi nhuận sau thuế ước tính sẽ trong khoảng 6.900 – 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng 82% – 124% so với mức 3.800 tỷ đồng trong năm 2021 (sau khi loại trừ khoản thu nhập một lần từ việc chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi).

Trong đó, The CrownX: Dự kiến sẽ đạt doanh thu 68.000  - 76.000 tỷ đồng, tăng từ 17 - 31% so với năm 2021.

Doanh thu thuần của WCM dự kiến trong khoảng từ 38.000 – 40.000 tỷ đồng, tăng 23 - 29% so với năm 2021, nhờ vào tăng trưởng doanh thu của các cửa hàng hiện có và việc mở thêm các điểm bán mới. 

MCH sẽ đưa lại doanh thu thuần khoảng 34.000 – 40.000 tỷ đồng, tăng 18 – 39% so với năm 2021. Động lực tăng trưởng đến từ chiến lược cao cấp hóa, tăng trưởng ở các ngành hàng cốt lõi và phát kiến mới, cùng với việc gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng thông qua chuỗi WCM và các nhà bán lẻ thương mại hiện đại khác.

MHT: Doanh thu thuần dự kiến đạt từ 14.500 – 15.000 tỷ đồng, tăng 7 – 11% dựa trên các điều kiện thuận lợi của thị trường vonfram nói riêng và nhu cầu gia tăng của thị trường hàng hóa toàn cầu nói chung trong năm 2022.

Đối với các mảng kinh doanh mới, Masan dự tính Phúc Long sẽ đưa về 2.500 - 3.000 tỷ đồng. Còn Mobicast/Reddi đặt mục tiêu thu hút 500.000 – 1.000.000 thuê bao.

Theo Đời sống
Các thương hiệu Việt Nam gia tăng giá trị hậu đại dịch

Các thương hiệu Việt Nam gia tăng giá trị hậu đại dịch

Viettel, được định giá 8,8 tỷ USD (tăng 44,5%), trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ bảy liên tiếp. Viettel được định giá thương hiệu gấp 3 lần VNPT (2,858 tỷ USD) và Vinamilk (2,814 tỷ USD), là hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng.
back to top