Mỹ thu hồi máy thở dòng cao PB 980 do các lỗi kỹ thuật nghiêm trọng có thể gây tử vong, Việt Nam có nhập khẩu

Cơ quan quản lý Thực Phẩm Và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông báo thu hồi một số seri của dòng máy thở PB 980 do các lỗi kỹ thuật nghiêm trọng có thể gây tử vong cho bệnh nhân.

Theo FDA, một số seri sản phẩm máy thở chức năng cao Puritan Bennett 980 do hãng Covidien/Medtronic (Ireland) bị lỗi tụ điện trong máy thở được lắp ráp không chính xác, có thể khiến thiết bị không hoạt động được trong quá trình sử dụng.

Ngày 4/11, Medtronic đã xác định 278 thiết bị máy thở PB 980 phải thu hồi trên toàn cầu. Tuy nhiên, cũng có thông tin số lượng máy thu hồi là 284. Hãng này đang tiếp tục kiểm tra lại các máy thở khác.

Vào năm 2015, Medtronic cũng đã phải thu hồi máy thở PB 980 vì có lỗi có thể khiến lượng phân phối khí thấp hơn mức cần thiết.

Nếu như việc hãng thu hồi các dòng máy bị lỗi và bảo trì là thể hiện trách nhiệm của hãng đối với sản phẩm, thì việc FDA ra yêu cầu thu hồi chứng tỏ máy bị lỗi nghiêm trọng không được sử dụng cho đến khi hãng khắc phục xong lỗi.

FDA khuyến cáo, trong thời gian chờ đợi, cho đến khi việc sửa chữa hoàn tất, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nên ngừng sử dụng máy thở Puritan Bennett 980 ngay lập tức. Medtronic cũng đề nghị bác sỹ không sử dụng các thiết bị này.

Tại Việt Nam, Medtronic Việt Nam là đơn vị được chỉ định thầu nhập khẩu dòng máy này để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Hiện chưa rõ thông tin các dòng máy nhập khẩu vào Việt Nam có thuộc diện bị thu hồi không. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin

Theo Đời sống
Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Lại chuyện lợi dụng quyền lực… phải trả giá nặng nhất?!

Những người có chức vụ, quyền hạn lợi dụng quyền lực trong hai vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An, Phúc Sơn gần đây cho thấy, đồng tiền, lòng tham đã làm lu mờ phẩm chất, sự liêm chính dẫn đến sa ngã trước những “viên đạn bọc đường”.
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top