Mỹ rót tiền khủng vào máy bay chiến đấu tàng hình F-47
Thiên Đăng
Lầu Năm Góc đã đặt cược 3,5 tỷ USD để khởi động chương trình máy bay chiến đấu tàng hình F-47 nhằm có thể thống trị bầu trời vào năm 2030.
Mới đây, Bộ Quốc phòng Mỹ đã phân bổ 3,5 tỷ đô la để thúc đẩy phát triển F-47, máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ sáu được thiết kế để duy trì ưu thế trên không của Mỹ trong bối cảnh toàn cầu ngày càng có tính cạnh tranh mạnh mẽ. Ảnh: @ The War Zone. Được công bố là nền tảng của Chương trình Thống lĩnh Không quân Thế hệ Tiếp theo (NGAD) của Không quân Mỹ, F-47 do Boeing phát triển, hứa hẹn sẽ định hình lại bối cảnh chiến tranh trên không với công nghệ tiên tiến và khả năng vô song tuyệt đỉnh. Ảnh: @ FlightGlobal.
Khoản đầu tư đáng kể này được công bố là một bước quan trọng hướng tới việc chống lại các mối đe dọa mới nổi từ các quốc gia như Trung Quốc và Nga, báo hiệu một cam kết táo bạo, nhằm đảm bảo Mỹ vẫn là một lực lượng thống trị trên bầu trời. Ảnh: @ The War Zone. Quyết định này được các quan chức quốc phòng Mỹ mô tả là quyết định đầu tiên trong số nhiều quyết định cần thiết để đảm bảo ưu thế trên không, nhấn mạnh tầm quan trọng về mặt chiến lược của việc hiện đại hóa phi đội máy bay chiến đấu đang bị lão hóa dần, trong khi bối cảnh căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng. Ảnh: @ 19FortyFive.
Máy bay chiến đấu tàng hình F-47 sẽ đại diện cho bước tiến nhảy vọt trong ngành hàng không quân sự, dựa trên nhiều thập kỷ cải tiến của Mỹ trong không chiến. Không giống như những phương tiện tiền nhiệm của nó, F-22 Raptor và F-35 Lightning II (vốn đã định hình rõ nét khả năng của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm với khả năng tàng hình và cảm biến tiên tiến), F-47 được thiết kế để hoạt động trong môi trường cạnh tranh cao, nơi kẻ thù triển khai hệ thống phòng không tinh vi và các dòng máy bay thế hệ tiếp theo. Ảnh: @ TechEBlog. Khoản phân bổ 3,5 tỷ đô la sẽ được dùng để tài trợ cho việc phát triển các hệ thống cốt lõi của F-47, bao gồm hệ thống đẩy, các tính năng tàng hình và tích hợp với máy bay không người lái tự động được gọi là Máy bay chiến đấu hợp tác (CCA). Những máy bay không người lái này, được thiết kế để bay cùng F-47, sẽ hoạt động như những hệ thống nhân lực, tăng cường khả năng xuyên thủng hàng phòng thủ của đối phương, và tấn công mục tiêu một cách chính xác nhất có thể. Ảnh: @The Aviationist.
Quyết định tiếp tục phát triển Máy bay chiến đấu tàng hình F-47 được đưa ra vào thời điểm quan trọng đối với Không quân Mỹ, lực lượng đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc thay thế phi đội F-22 Raptors đã cũ kỹ của mình. Với chỉ khoảng 180 chiếc F-22 đang hoạt động, Không quân Mỹ từ lâu đã mong muốn tìm kiếm một máy bay kế nhiệm có khả năng giải quyết các chiến thuật chiến đấu tinh vi đang dần thay đổi của đối thủ. Ảnh: @ 19FortyFive. Ví dụ, Trung Quốc đã có những bước tiến đáng kể trong các chương trình hàng không của mình, với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm J-20 đã hoạt động, và báo cáo về nguyên mẫu thế hệ thứ sáu, tạm gọi là J-36, đang trải qua các cuộc thử nghiệm bay. Trong khi đó, Nga tiếp tục hiện đại hóa máy bay chiến đấu Su-57, và đang khám phá máy bay MiG-41 thế hệ tiếp theo. Ảnh: @ 19FortyFive.
Trong tháng cuối cùng của năm 2025, hãng ôtô Trung Quốc Lynk & Co triển khai loạt ưu đãi giảm giá bán nhằm kích cầu, tạo sức hút cho các dòng xe chủ lực.
Đây là sản phẩm mới nhất, sau khoảng 1 tháng kể từ lần cuối được thử nghiệm một sản phẩm mang thương hiệu Hennessey, trên chiếc Cadillac CT5-V Blackwing.
Tên lửa đạn đạo hạt nhân liên lục địa Minuteman III có 50 năm tuổi đời phải tiếp tục nằm trong biên chế trực chiến của Mỹ thêm 25 năm nữa vì thiếu tiền.
Mỹ tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria để trả đũa vụ phục kích khiến 3 người Mỹ thiệt mạng tuần trước.
Được thiết kế cho mục đích di chuyển linh hoạt hàng ngày trên đường phố đô thị cho các bạn trẻ, mẫu xe máy điện Honda S09R 2025 mới còn có giá bán hợp lý.