Mức án cao nhất từ trước đến nay cho đối tượng nuôi nhốt trái phép 145 động vật hoang dã

(khoahocdoisong.vn) - Thông tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV): TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án 13 năm tù cho đối tượng Phạm Bá Kim (SN 1984, trú tại TP Móng Cái).

Với hành vi nuôi nhốt, tàng trữ trái phép 145 cá thể tê tê, Phạm Bá Kim đã phải lĩnh 13 năm tù. 10 đồng bọn của Kim cũng lần lượt chịu mức án từ 5 - 8 năm tù.

Trong số 145 cá thể tê tê có 124 cá thể còn sống, 21 cá thể đã chết. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn tịch thu được 7kg vảy tê tê và 71,4kg da voi. Đây được coi là mức án cao nhất dành cho tội phạm liên quan đến ĐVHD từ trước đến nay, cho thấy sự nghiêm khắc của cơ quan thực thi pháp luật đối với loại tội phạm này.

Tê tê đang là loài động vật hoang dã bị buôn bán nhiều nhất thế giới.

Tê tê đang là loài động vật hoang dã bị buôn bán nhiều nhất thế giới.

Trước đó, ngày 11/10/2019, Tòa án Nhân dân huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cũng đã tuyên phạt 2 đối tượng Hồ Minh Đức (28 tuổi, Kon Tum) và Bùi Đức Hùng (39 tuổi, Thái Nguyên) về Tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm theo quy định tại Khoản 2 Điều 244 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) với mức án lần lượt là 5 năm và 5 năm 6 tháng tù.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top