Một năm thành công của Tập đoàn URC

Tập đoàn Universal Robina (URC) là công ty đa quốc gia số 1 Philippines tại khu vực ASEAN và châu đại dương, là nhà đầu tư lớn nhất đến từ Philippines tại Việt Nam vừa kết thúc một năm thành công với nhiều sản phẩm mới.

Người tiêu dùng Việt Nam rất quen thuộc với các sản phẩm, nhãn hàng đồ uống như C2, Rồng Đỏ, thức uống bổ sung vitamin cho trẻ em Jolly Vit, nhãn hàng bánh kẹo Jack n Jill với bánh quy Cream-O, bánh Magic, kẹo Dynamite Big Bang, Puf Corn…Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003, URC đã đầu tư khoảng 200 triệu đô la và tạo ra hơn 3.000 việc làm tại Việt Nam. Cho đến nay, URC đã có 5 nhà máy ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam của Việt Nam. 

Kết thúc năm 2019, theo báo cáo của Tập đoàn, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất của URC và URC Việt Nam giữ vai trò quan trọng chiến lược, là thị trường xuất khẩu chất lượng cao của Tập đoàn.

Tốc độ tăng trưởng 15% so với năm 2018, nhanh hơn tỉ lệ tăng trưởng chung của ngành FMCG 4% . Tăng trưởng kinh doanh nội địa được thúc đẩy bởi doanh số C2 với mức tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó sản phẩm Lemon 500ml tăng 34% và các hương vị mới Hồng trà đào và Trà sữa đóng góp 16% vào tổng doanh số C2.

Doanh số snack tăng 11% nhờ Cream-O. Xuất khẩu tăng 21% so với năm ngoái với các sản phẩm cà phê và kem sữa. Sản phẩm mới như  trà đen C2 , hồng trà C2 ra mắt vào tháng 1/2019 đều đạt mức tăng trưởng trung bình 96%/tháng tính đến tháng 10/2019.

Gian hàng trưng bày.

Gian hàng trưng bày.

Trà sữa C2 ra mắt tháng 12/2018, đạt mức tăng trưởng trung bình 46%/tháng tính đến tháng 10/2019. Sản phẩm Jack ‘n Jill Dynamite Bigbang trở thành thương hiệu được yêu thích số 1 tại Việt Nam. Bánh Cream-O có công thức độc đáo, chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, đạt top 10 thương hiệu bánh quy tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam. 

Hướng tới sản xuất xanh, năm 2019 URC gia nhập PRO Việt Nam với tư cách là thành viên sáng lập với mục tiêu chung vì Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm theo cách dễ tiếp cận và bền vững hơn.

Mục tiêu của PRO Việt Nam là hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, trong đó tất cả bao bì của các doanh nghiệp thành viên sẽ được tái chế trong năm 2030. Tháng 11/2019, URC vinh dự được nhận giải thưởng CSI Awards 2019 vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.  

Cũng trong năm 2019 URC một lần nữa được trao tặng giải thưởng “Công ty có môi trường làm việc tốt nhất châu Á tại Việt Nam 2019” của tổ chức HR Asia. Giải thưởng này là minh chứng cho hệ thống quản lý nhân sự đạt tiêu chuẩn quốc tế của URC.  

Trong năm 2020, URC cam kết về chất lượng và an toàn sản phẩm cũng như những chính sách phát triển bền vững để khẳng định vị thế của URC như một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước giải khát và snack. URC sẽ tiếp tục đổi mới sản phẩm để giữ vững vị trí hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Theo Đời sống
back to top