Hồi đầu năm, Microsoft đã đặt mục tiêu cạnh tranh với Google trong lĩnh vực tìm kiếm bằng việc tích hợp giao diện giống ChatGPT vào dịch vụ Bing. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, họ đã đưa ra một quyết định bất ngờ.
Microsoft ban đầu tham vọng AI sẽ giúp hãng cạnh tranh về lĩnh vực tìm kiếm với Google. Nhưng giờ đây, công ty chuyển mục tiêu mới sang ChatGPT, theo The Verge. Việc đổi thương hiệu diễn ra chỉ vài ngày sau khi OpenAI tiết lộ 100 triệu người đang sử dụng ChatGPT hàng tuần. Bất chấp mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trị giá hàng tỷ USD, Microsoft và OpenAI vẫn cạnh tranh để giành những khách hàng có nhu cầu sử dụng trợ lý AI.
Công ty cũng không giấu ý định biến Copilot thành lựa chọn cho cả người tiêu dùng phổ thông lẫn doanh nghiệp. "Bing Chat và Bing Chat Enterprise giờ đây sẽ đơn giản trở thành Copilot", Colette Stallbaumer, Tổng giám đốc Microsoft 365, tuyên bố. Trước đó, Microsoft cũng chọn tên Copilot cho chatbot AI trong Windows 11.
Microsoft hiện giới thiệu Copilot là bản miễn phí của chatbot AI trong khi Copilot dành cho Microsoft 365 là tùy chọn trả phí.
Người dùng doanh nghiệp đăng nhập vào Copilot bằng Entra ID trong khi người dùng phổ thông chỉ cần tài khoản Microsoft. Copilot được hỗ trợ chính thức trong Microsoft Edge hoặc Chrome chạy trên Windows hoặc macOS.
Việc đổi thương hiệu đồng nghĩa Microsoft muốn Copilot trở thành một trải nghiệm độc lập và người dùng không cần phải mở gián tiếp qua Bing. Dịch vụ tìm kiếm Bing giờ chỉ là một phần sức mạnh của Copilot.
Microsoft cũng có kế hoạch tích hợp AI Copilot vào hệ điều hành Window 10. Lý do chính đằng sau quyết định này là thị phần. Windows 10 vẫn đang được sử dụng trên khoảng 1 tỉ thiết bị hoạt động hằng tháng, so với 400 triệu thiết bị trên Windows 11. Có thể thấy, Microsoft xem 1 tỉ người dùng này là thị trường chưa được khai thác cho việc mở rộng Copilot.