Messi và đồng đội vô địch Copa America

Sáng 11/7, cú dứt điểm kỹ thuật của Angel di Maria giúp Argentina thắng Brazil 1-0 ở chung kết Copa America 2021.

Di Maria ghi bàn trong pha phối hợp có nét hiếm hoi của Argentina ở trận chung kết Copa America 2021. Phút 22, De Paul thực hiện đường chuyền vượt tuyến. Di Maria thoát xuống khống chế và dứt điểm kỹ thuật hạ Ederson. Đó là bàn thắng duy nhất giúp Argentina đăng quang ở Copa America 2021.

Pha lập công từ Di Maria cũng giúp Messi giải tỏa cơn khát danh hiệu trong màu áo đội tuyển. Sau 4 lần vào chung kết, siêu sao Barcelona mới tận hưởng cảm giác vô địch ở cấp đội tuyển.

copa america anh 1

Tình huống dẫn tới bàn thắng của Argentina. Đồ họa: Minh Phúc.

Sau trận, Messi vỡ òa. Trái ngược là những giọt nước mắt của Neymar khi chưa thể có danh hiệu đầu tiên ở cấp đội tuyển.

Dưới góc nhìn của Marca, trận chung kết Copa America 2021 có chất lượng chuyên môn ở mức trung bình. Argentina tung được 6 pha dứt điểm và 2 lần trúng đích. Trong khi đó, Brazil dứt điểm 13 lần, nhưng cũng chỉ có 2 tình huống đi trúng khung thành.

Bên cạnh bàn thắng của Di Maria, Argentina có thêm một pha phối hợp có nét ở cuối trận. Messi được đặt vào thế đối mặt Ederson, nhưng xử lý rườm rà, dẫn đến mất cơ hội ghi bàn kết liễu Selecao.

Brazil cầm bóng nhiều hơn (60%), nhưng triển khai tấn công bế tắc. Trong ngày Neymar bị khóa chặt, Selecao thiếu ý tưởng. Khi có khoảng trống để sút, Richarlison và Gabriel Barbosa đều để cơ hội trôi qua.

Điểm nhấn của trận đấu là những pha phạm lỗi. Sau 90 phút, trọng tài phải cắt còi 41 lần vì những pha phạm lỗi. Trong đó, có một loạt tình huống cầu thủ 2 đội sẵn sàng phạm lỗi quyết liệt.

Neymar, Messi liên tục nằm sân. Thậm chí, có một tình huống cả 2 siêu sao cùng lúc ngã xuống sân. Marca cho rằng những pha phạm lỗi đã phá hỏng "bữa tiệc" ở chung kết Copa America 2021, bởi trận đấu gián đoạn quá nhiều và khiến người xem cụt hứng.

copa america anh 2

Messi vỡ òa vì chức vô địch. Ảnh: Reuters.

Sau 28 năm, Argentina mới vô địch Copa America. Đây là danh hiệu duy nhất của cấp đội tuyển, không chỉ với Messi mà dành cho nhiều ngôi sao Argentina. Di Maria, Nicolas Otamendi đã có thành quả đầu tiên sau nhiều năm bền bỉ cống hiến đội tuyển.

Copa America 2021 là nơi nhiều tên tuổi mới của Argentina bước ra ánh sáng. Trong đó, Gonzalo Montiel, Cristian Romero, De Paul hứa hẹn có bước đột phá sự nghiệp từ màn trình diễn ấn tượng.

Đây là giải đấu đặc biệt, bởi Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ quyết định trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất cho cả Messi và Neymar. Trước đây, chỉ một cái tên xứng đáng nhất được vinh danh. Nhưng Messi và Neymar đều chơi hay ở năm nay và tạo nên ngoại lệ.

Messi ghi 4 bàn, thực hiện 5 kiến tạo. Đây là giải đấu thăng hoa nhất từng thấy của Messi ở cấp đội tuyển. Neymar ghi 2 bàn và có 3 kiến tạo.

copa america anh 3
  • Hết giờ

    Argentina vô địch Copa America 2021.

    copa america anh 4
  • Bù giờ 5 phút

    Chức vô địch Copa America 2021 đã đến rất gần với Messi và đồng đội.

  • Messi bỏ lỡ cơ hội

    Đội trưởng Argentina có cơ hội đối mặt thủ môn Ederson ở phút 88. Dù vậy, pha ngoặt bóng lỗi khiến cơ hội trôi qua với Messi. 

    copa america anh 5
  • Martinez tiếp tục cứu thua

    Gabriel Barbosa tận dụng khoảng trống để dứt điểm nhanh ở phút 87. Dù vậy, thủ môn Martinez chơi tập trung để giúp Argentina đứng vững. 

  • Hậu vệ Brazil sút xa bất thành

    Danilo có khoảng trống dứt điểm trước khu vực 16,5 m ở phút 83, nhưng bóng đi vọt xà. Selecao đã thất bại trong pha dứt điểm thứ 10 ở trận này. 

  • Argentina tăng cường hàng thủ

    Exequiel Palacios (tiền vệ trung tâm), German Pezzella (hậu vệ) và Nicolas Gonzalez (tiền đạo) vào sân từ phút 79. Di Maria, Lautaro Martinez và Cristian Romero là những cầu thủ rời sân. 

    Argentina tăng cường hàng thủ bằng sự xuất hiện của Pezzella. Di Maria xuống sức, do đó HLV Scaloni thay bằng Palacios trẻ, khỏe hơn để bung sức trong 10 phút cuối. 

    copa america anh 6
  • Brazil thay thêm 2 cầu thủ

    Emerson vào sân thay Lodi. Gabriel Barbosa thế chỗ Lucas Paqueta từ phút 75. 

    Rút một tiền vệ (Paqueta) và thế chỗ bằng tiền đạo cắm (Barbosa), Brazil sẽ chơi tất tay trong những phút cuối.

  • Trận đấu gãy vụn

    Trọng tài liên tục cắt còi vì những pha phạm lỗi của cầu thủ 2 đội. Có đến 34 pha phạm lỗi được thực hiện sau 70 phút ở chung kết Copa America 2021. 

    Trọng tài đã rút 5 chiếc thẻ vàng từ đầu trận. Trong đó, 3 thẻ cho cầu thủ Argentina.

    copa america anh 7
    copa america anh 8
  • Messi solo thất bại

    Thủ quân Argentina quyết định solo giữa vòng vây 3 cầu thủ Brazil ở phút 64. Dù vậy, Messi bị chặn lại.

    copa america anh 9
  • Selecao tăng cường hỏa lực

    HLV Tite đưa Vinicius Junior vào sân từ phút 62 thay cho Everton. Tiền đạo Real Madrid sẽ đảm nhận cánh trái trong những phút còn lại. 

  • Brazil tăng cường sức ép

    Selecao bắt đầu đẩy cao đội hình, chơi mạo hiểm hơn để tìm bàn thắng. 

    Sau khi Firmino vào sân, Brazil điều chỉnh hệ thống thi đấu. Neymar chơi như hộ công. Richarlison từ biên trái, chuyển hướng đảm nhận cánh phải. Everton trở lại cánh trái và Firmino đá cắm. 

    copa america anh 10
  • Thủ môn Argentina cứu thua

    Khoảng trống đã mở ra cho Richarlison dứt điểm ở phút 55. Dù vậy, cú vung chân chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn Martinez bên phía Argentina. 

  • Argentina thay người đầu tiên

    HLV Scaloni rút Parades khỏi sân từ phút 54. Guido Rodriguez vào thay.

  • Brazil bị tước bàn thắng

    Richarlison đưa bóng vào khung thành Argentina ở phút 52. Dù vậy, trọng tài căng cờ báo việt vị. 

    copa america anh 11
  • Neymar bị phạm lỗi nguy hiểm

    Giovani Lo Celso vào bóng quyết liệt để ngăn Neymar solo từ giữa sân. Ngôi sao Brazil kịp nhảy lên né tránh trước khi gặp nguy hiểm. Trọng tài rút thẻ vàng cho Lo Celso ở tình huống này.

  • Trận đấu trở lại

    HLV Tite tung Roberto Firmino vào sân thay Fred.

  • 45 phút nhàm chán

    Với 21 pha phạm lỗi, vô số tình huống chơi tiểu sảo và chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích, hiệp 1 trận chung kết Copa America 2021 diễn ra không thật sự sôi động, đỉnh cao như kỳ vọng. Các chuyên gia của Marca thậm chí nói rằng, họ không thể tự đếm có bao nhiêu pha phạm lỗi diễn ra trong 45 phút đầu. 

    Cả Argentina và Brazil đều chủ động chơi chậm, chắc, pressing quyết liệt để không cho đối thủ không gian xử lý. Bàn mở tỷ số của Di Maria là pha phối hợp tấn công có nét hiếm hoi ở hiệp 1. De Paul tung cú phất bóng vượt tuyến cho Di Maria lao lên khống chế và lốp bóng đánh bại thủ môn Ederson. 

    Messi bị khóa chặt, chỉ có 1 pha dứt điểm ở hiệp một. Trong khi đó, Neymar tung 2 cú sút, nhưng đều không đi vào khung thành. 

    copa america anh 12
    copa america anh 13
  • Hết hiệp 1

    Argentina 1-0 Brazil

    copa america anh 14
  • Neymar sút phạt bất thành

    Brazil được hưởng quả đá phạt ở phút 34. Neymar bước lên cự ly sở trường, nhưng cú sút đưa bóng không qua hàng rào. 

  • Cú sút đầu tiên từ Messi

    Thủ quân Argentina thực hiện pha đột phá ở phút 32. Sau cú đẩy bóng, Messi quyết định dứt điểm trước vùng cấm, dù góc sút không thuận lợi và bóng chỉ đi chệch cột.

    copa america anh 15
  • "Món quà" từ Lodi

    Marca nhận định hậu vệ trái Lodi mắc sai lầm trực tiếp trong tình huống Argentina mở tỷ số. Cầu thủ Atletico phòng ngự mất tập trung khi Di Maria thoát xuống. Sau đó, Lodi có cơ hội phá bóng, nhưng cú vung chân trượt đã khiến Brazil nhận bàn thua. 

    Sau hơn 3 năm, Di Maria mới ghi bàn cho Argentina. Bàn thắng trước đó của ngôi sao PSG ghi trong trận Argentina thua Pháp ở vòng 16 đội World Cup 2018.

  • 1-0 cho Argentina

    Di Maria khống chế bóng điêu luyện và lốp bóng đánh bại thủ môn Ederson. Argentina vượt lên dẫn 1-0 từ phút 22. 

    Trước đó, một cầu thủ Argentina phất bóng vượt tuyến từ sân nhà. Hậu vệ Renan Lodi mắc sai sót trong cú phá bóng và Di Maria có cơ hội thoát xuống. 

    copa america anh 16
    copa america anh 17
  • Messi và Neymar cùng nằm sân

    Những pha va chạm liên tục xảy ra từ đầu trận. Phút 16, Messi bị đau sau tình huống đột phá bất thành trước khu vực 16,5 m. Tiếp đó, Neymar ngã xuống vì pha va chạm với đồng đội Parades. 

    Sau gần 20 phút, có đến 11 tình huống phạm lỗi của 2 đội (Brazil 7). Vì điều đó, trận chung kết Copa America 2021 liên tục gãy vụn trong những phút đã qua. 

    copa america anh 18
  • Cơ hội đầu tiên

    Neymar băng lên dứt điểm sau tình huống trả bóng của đồng đội từ cánh trái. Dù vậy, cú volley nhanh của siêu sao Brazil bị trung vệ Argentina cản lại. Đây là cú sút đầu tiên của trận đấu ở phút 13. 

    copa america anh 19
  • Chưa có cú sút sau 10 phút

    Những phút đã qua, Argentina và Brazil cùng chơi chậm rãi, chắc chắn. Dàn sao 2 đội chưa thật sự "nóng máy" khi liên tục xử lý hỏng. 

    copa america anh 20
  • Argentina đang dàn cự ly đội hình theo sơ đồ 4-4-2. Messi và Martinez là 2 tiền đạo chơi cao nhất. Trong khi đó, Brazil vẫn chơi với đội hình 4-2-3-1 quen thuộc. 

  • Khởi đầu hứng khởi

    Cả Argentina và Brazil chủ động đẩy cao đội hình để tấn công từ những phút đầu. 

    copa america anh 21
  • Hiệp 1 bắt đầu

    Hai đội ra sân trong trang phục truyền thống. Brazil giao bóng trước. 

  • Argentina muốn tặng quà cho CĐV

    HLV Scaloni của tuyển Argentina chia sẻ trước màn đại chiến Brazil: "Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu căng thẳng với đối thủ truyền kiếp. Đây chắc chắn là màn thư hùng hay và tất cả hãy cùng tận hưởng. Chúng tôi muốn vô địch Copa America để làm món quà cho CĐV quê nhà".

  • Brazil tự tin ngăn Messi

    HLV Tite của Brazil phát biểu trước trận: "Tôi có công thức ngăn Messi, nhưng chưa thể tiết lộ. Mọi người hãy chờ đợi. Sự thật là không thể ngăn cản hoàn toàn Messi, nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể giảm bớt sức ép. Thật sự thú vị khi xem màn đọ tài giữa Messi cả Neymar. Cả 2 cùng có kỹ thuật tốt, luôn làm những thứ phi thường trên sân". 

    copa america anh 22
  • Messi và đồng đội đã sẵn sàng

    copa america anh 23
    copa america anh 24
  • Dàn sao Brazil khởi động

    copa america anh 25
    copa america anh 26
  • Messi và Neymar được vinh danh

    Trước trận chung kết, Ban Kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ bình chọn Messi và Neymar cùng nhận giải Cầu thủ hay nhất Copa America 2021. Đây là chuyện hiếm gặp, bởi danh hiệu Cầu thủ hay nhất thường chỉ trao cho một cá nhân. 

    Tại Copa America 2019, Dani Alves được vinh danh là Cầu thủ hay nhất.

    copa america anh 27
  • Cuộc đụng độ thứ 4 ở Copa America

    Kể từ khi Giải Vô địch Nam Mỹ mang tên Copa America, Argentina và Brazil đụng nhau 3 lần vào các năm 1991, 2004 và 2007. Argentina vô địch Copa America 1991, 2 danh hiệu còn lại thuộc về Selecao. Lionel Messi từng đá chính trong trận Argentina thua Brazil 0-3 ở chung kết Copa America 2007.

    copa america anh 28
  • Tâm điểm Messi đối đầu Neymar

    Messi và Neymar cùng thể hiện phong độ thuyết phục tại Copa America 2021. Thủ quân Argentina đã ghi 4 bàn, tạm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Copa America 2021. Trong khi đó, Neymar đóng góp 2 bàn cho Brazil.

    Điểm chung của Messi và Neymar là chưa từng giành danh hiệu lớn ở cấp đội tuyển quốc gia. Hai năm trước, Brazil vô địch Copa America 2019, nhưng Neymar vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, Messi liên tục thất bại ở trận chung kết của sân chơi này.

    Trên ảnh là thống kê theo thứ tự: Bàn thắng, trận đấu, kiến tạo, danh hiệu và số lần chơi ở chung kết. Goal cho rằng cả Messi và Neymar đều cống hiến rất nhiều cho đội tuyển và xứng đáng có một danh hiệu. Đồ họa: Goal.

    copa america anh 30
  • Đội hình xuất phát của Brazil

    11 vị trí đá chính của Brazil không đổi so với trận thắng 1-0 của họ trước Peru ở bán kết. Neymar từng được thử nghiệm chơi trong vai trò số 10 tại Copa America 2021. Tuy nhiên, tiền đạo PSG chỉ phát huy hết khả năng khi hoạt động ở cánh trái. 

    copa america anh 31
  • Đội hình xuất phát của Argentina

    HLV Lionel Scaloni có thể điều chỉnh từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-1-2-1-2 so với trận gặp Colombia. Romero thay German Pezzella đá cặp trung vệ với Otamendi. Marcos Acuana thay thế Nicolas Tagliafico ở vị trí hậu vệ trái.

    Guido Rodriguez nhường chỗ cho Leandro Paredes ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Điểm nhấn cuối cùng là Angel di Maria trở lại đội hình xuất phát.

    copa america anh 33
  • Neymar tuyên chiến với Messi

    "Bây giờ, Brazil đang rất quyết tâm giành chiến thắng, vì thế mà tình bạn của tôi với Messi đang trên 'bờ vực sụp đổ'. Chúng tôi vẫn cho nhau sự tôn trọng lớn. Tuy nhiên, chỉ một người có thể giành chiến thắng", Goal trích chia sẻ của Neymar trước trận chung kết Copa America giữa Brazil và Argentina.

    "Như tôi vẫn thường nói, Messi là cầu thủ hay nhất mà tôi từng chứng kiến và là một người bạn tuyệt vời. Tuy nhiên bây giờ, chúng tôi là đối thủ của nhau trong trận chung kết. Tôi rất muốn giành chiến thắng và có được chức vô địch này. Đây sẽ là chức vô địch Copa America đầu tiên của tôi", Neymar chia sẻ thêm.

    "Messi đã luôn tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên cho Argentina trong nhiều năm. Và mỗi khi mà Brazil không tham dự, tôi đều cổ vũ cho anh ấy. Tôi đã cổ vũ cho Messi trong trận chung kết World Cup năm 2014 khi anh ấy đối đầu tuyển Đức. Khi đang là bạn với một ai, thật khó để quên đi tình bạn. Nhưng cũng giống như khi chơi điện tử, tôi vẫn luôn muốn đánh bại họ. Và trận tới cũng vậy", anh nhấn mạnh.

    copa america anh 35
  • Khán giả được vào sân ở trận chung kết Copa America

    Theo Ole, người đứng đầu bang Rio de Janeiro đã đồng ý cho trận chung kết Copa America được đón khán giả, với 10% sức chứa của sân Maracana.

    Tổng cộng có khoảng 5.500 người tới sân, trong đó mỗi đội góp mặt ở chung kết có 2.200 vé cho các cổ động viên. 1.100 vé còn lại được phân phối cho các nhà tài trợ, thành viên của Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ.

    copa america anh 36
Theo zingnews.vn
Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Thu hồi Bath Gel - MM Professional của Công ty Mỹ Nguyên

Sản phẩm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml, số lô 19/10/2023; ngày sản xuất 19/10/2023) của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Mỹ Nguyên (Công ty Mỹ Nguyên) bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc.
back to top