Mercedes-Benz cán mốc 50 triệu xe xuất xưởng trong vòng 75 năm qua

Mercedes-Benz vừa tiến tới cột mốc 50 triệu chiếc xe hơi trong 75 năm qua được xuất xưởng từ dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Sindelfingen, Đức, trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của hãng xe này.

Chiếc xe cột mốc chính là mẫu xe sang cao cấp Mercedes Maybach S-Class 2021 được ra đời tại nhà máy "Factory 56’ cùng các biến thể tiêu chuẩn và trục cơ sở dài cũng như mẫu sedan cao cấp chạy điện EQS trong tương lai. 

Mercedes-Benz cán mốc 50 triệu xe được sản xuất tại Đức trong hơn 75 năm qua

Mercedes-Benz cán mốc 50 triệu xe được sản xuất tại Đức trong hơn 75 năm qua.

“Năm mươi triệu chiếc xe được sản xuất là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của công ty chúng tôi và là một thành tích đặc biệt của bộ phận chúng tôi”, Jorg Burzer, thành viên hội đồng quản trị sản xuất và chuỗi cung ứng của Mercedes cho biết. “Tôi muốn cảm ơn các đồng nghiệp trong các nhà máy trên khắp thế giới vì công việc và cam kết của họ. Chuyên môn và niềm đam mê của họ trong việc sản xuất xe Mercedes để thực hiện mong muốn của khách hàng trên khắp thế giới ngày này qua ngày khác”.

Tập trung vào việc triển khai các mẫu xe điện trong thời gian tới, nhà sản xuất ô tô của Đức sẽ có tổng cộng 6 mẫu xe chạy điện được đi vào sản xuất hàng loạt từ năm 2022. Pin của những mẫu xe này được cung cấp bởi mạng lưới sản xuất toàn cầu với các nhà máy đặt ở 3 châu lục. Ngoài ra, từ năm 2022 trở đi, việc sản xuất tại các cơ sở của công ty trên toàn thế giới sẽ không có carbon trung tính.

Được giới thiệu vào cuối năm ngoái, Maybach S-Class thế hệ mới dài hơn mẫu sedan cao cấo thông thường, với không gian rộng hơn giữa hai trục. Xe được trang bị các tiện nghi như hệ thống bù tiếng ồn chủ động, ghế ngồi có chức năng mát xa cho bắp chân, đèn viền nội thất, điều khiển bằng cử chỉ và tuyển chọn các vật liệu tốt nhất có sẵn bên trong. 

Các dòng xe điện sẽ được ưu tiên sản xuất trong thời gian tới

Các dòng xe điện sẽ được ưu tiên sản xuất trong thời gian tới.

Dòng động cơ khác nhau giữa các thị trường và bao gồm một V8 4.0L tăng áp kép, công suất 496 mã lực, đi kèm hệ thống điện 48V mang lại 21 mã lực khác cho S 580 4Matic. S 650 có động cơ V12 6.0L tăng áp kép, công suất 621 mã lực và một số quốc gia cũng sẽ có thêm phiên bản hybrid, kết hợp động cơ sáu xi lanh thẳng hàng 3.0L với động cơ điện, cho tổng công suất hệ thống là 503 mã lực.

Theo cartimes.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top