Mazda CX-5 2022 bất ngờ xuất hiện, chờ ngày về Việt Nam

Mẫu xe crossover Mazda CX-5 2022 vừa rò rỉ những hình ảnh đầu tiên của phiên bản nâng cấp dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.
mazda-cx5-2022.jpg
Mẫu xe crossover Mazda CX-5 2022.

Theo đó, thiết kế Mazda CX-5 2022 có một số thay đổi so với phiên bản trước bao gồm lưới tản nhiệt phía trước được làm lại giống với mẫu Mazda3 mới với viền dưới mạ chrome. Hệ thống đèn pha có đồ hoạ đèn LED định vị ban ngày kiểu mới và đi liền với lưới tản nhiệt, đèn pha nhiều khả năng vẫn là dạng LED. Ở phía cản dưới cũng được làm tinh gọn hơn.

Mazda CX-5 2022 bất ngờ xuất hiện, chờ ngày về Việt Nam ảnh 2
Đuôi xe Mazda CX-5 2022.

Phần thân xe vẫn không có nhiều thay đổi, trong khi ở phía sau chỉ có thay đổi nhỏ ở phần đèn hậu được làm nhỏ hơn. Các kỹ sư của thương hiệu Nhật đang nghiên cứu chuyển đổi chiếc crossover sang nền tảng dẫn động cầu sau mới kết hợp cùng động cơ I6 tiêu chuẩn. Được biết, một trong số những động cơ I6 sẽ là máy dầu; trong khi đó, động cơ 2.5L nhỏ hơn sẽ nằm trong tùy chọn hybrid. 

Hiện tại, Mazda vẫn chưa hé lộ bất cứ thông tin nào về hướng phát triển của CX-5 mới. Sự thay đổi của Mazda CX-5 có thể sẽ phải đợi đến cuối năm hoặc đầu năm 2022 và bán ra thị trường dưới dạng đời 2023. 

Mazda CX-5 2022 bất ngờ xuất hiện, chờ ngày về Việt Nam ảnh 3
Mazda CX-5 2022 nguỵ trang chạy thử tại Mỹ.

Trước đó, nguyên mẫu của Mazda CX-5 mới bị bắt gặp khi đang chạy thử tại miền nam California (Mỹ) dưới lớp ngụy trang được che chắn cẩn thận. Tuy nhiên, vẫn có thể dễ dàng nhận ra xe sử dụng mâm hợp kim lớn 2 tông màu. Trong tin tức trước đó của Spyder7, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ có sẵn động cơ I6 3.0L xăng và 3.3L diesel. Ngoài ra, mẫu xe mới sẽ có 2 hệ truyền động với động cơ 2.5L nhỏ hơn (1 trong số đó là dạng hybrid) cùng với một động cơ diesel 2.2L.

Ngoài ra, còn có thông tin rò rỉ từ hồ sơ xin bằng sáng chế cho thấy CX-5 sẽ đổi tên thành CX-50 dù trang Best Car Web cho biết điều này là không chính xác. Thay vào đó, CX-5 sẽ vẫn giữ nguyên tên gọi của mình và CX-50 sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới nằm giữa CX-5 và CX-9 dưới dạng một chiếc crossover. 

Theo cartimes.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top