--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Lưu ý khi tập thể dục tại nhà

HÀ BÌNH - 09:54 01/05/2020

(khoahocdoisong.vn) - Thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người chọn cách tập thể dục tại nhà để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên tập tại nhà cũng cần những lưu ý tránh bị tai nạn trong quá trình tập.

Thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người chọn cách tập thể dục tại nhà để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên tập tại nhà cũng cần những lưu ý tránh bị tai nạn.

Theo HLV Nguyễn Thu Hằng, Trung tâm AK Fitness & Yoga Skylake Phạm Hùng (Hà Nội): Khi tập thể dục tại nhà, nên chọn nơi thoáng mát và mở hết cửa phòng. Nên chọn phòng tầng cao sẽ có không khí tốt hơn. Đặc biệt, dù trời nắng nóng cũng không nên bật điều hòa hay quạt điện trong quá trình tập tránh gây cảm lạnh. Dù đến phòng tập hay ở nhà thì cũng nên duy trì thói quen cố định ít nhất 3 buổi/tuần. Người cao tuổi chỉ nên tập các bài nhẹ nhàng, vận động đơn giản. Về trang phục, nên mặc trang phục chuyên dụng cho việc tập, đi giầy thể thao, vừa tạo động lực cho việc tập, vừa khiến quá trình tập luyện đạt hiệu quả cao. Nên tìm hiểu các bài tập để thay đổi hằng ngày, không nên chỉ tập 1 - 2 bài lặp đi lặp lại sẽ ít có tác dụng.`

Tập cho từng vùng cơ bắp, muốn lên vùng nào thì tập vùng đó chứ không tập một cách tổng thể. Giả sử, bạn muốn tập bụng eo, hãy dành riêng các bài tập cho bụng, các bài tập gấp bụng trên sàn, máy tập cơ bụng hay với ghế tập bụng hỗ trợ rất hiệu quả cho eo. Bạn muốn tập tay, vai thì có thể tập xà đơn để nâng cao hiệu quả. Tập ngực thì nên đẩy tạ ngang hay các bài tập cơ ngực với giàn tập tạ có hiệu quả rất tốt. Nhớ xem kẽ các bài tập vào các buổi khác nhau hay trong cùng một buổi để cơ bắp được nghỉ ngơi. Tránh tình trạng vừa tập xong lăn ra giường nằm hay ngồi một chỗ ngay vì các cơ đang quen với cường độ tập luyện cao, để cơ thể từ từ đi về trạng thái cân bằng, nghỉ ngơi ngay lập tức sẽ gây nên biến chứng và không tốt cho tim mạch.

Thời gian tập tại nhà có thể linh động tùy thuộc thói quen sinh hoạt, nhưng tốt nhất nên duy trì một khung giờ cố định hằng ngày cho việc tập, sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn và dễ duy trì thói quen hơn, tránh tình trạng bỏ tập.

Phong Lâm

 


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Nhà nước mua 150 triệu liều vắc xin Covid-19 tiêm miễn phí cho dân
Thời sự- Phương Thảo - 14:37 26/02/2021
150 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 sẽ được Chính phủ mua sắm, nhập khẩu trong năm 2021. Nguồn kinh phí đảm bảo cho hoạt động này là từ ngân sách nhà nước.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
  • TPHCM: Phẫu thuật tim nội soi, ít xâm lấn
    Khỏe- An Quý - 11:15 26/02/2021
    (khoahocdoisong.vn) - “Phẫu thuật tim nội soi và ít xâm lấn” của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM là một trong những đề cử thành tựu y khoa 2020.
  • Bệnh nhân Covid–19 nhẹ có cần điều trị?
    Khỏe- Thúy Nga - 10:52 26/02/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Bệnh nhân Covid-19 có tới 60 - 80% không có triệu chứng. Tuy nhiên, theo ThS.BSCKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, do không thể biết được trường hợp nào diễn biến nặng lên, nên trong trường hợp chưa quá tải về y tế thì tất cả các bệnh nhân Covid-19 vẫn nên được điều trị tại bệnh viện.
  • Bàn chân bẹt
    Bác sĩ của bạn- Khánh Thủy (ghi) - 10:40 26/02/2021
    (khoahocdoisong.vn) - Bàn chân bẹt là tật bẩm sinh không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Hiện tại cháu chạy nhảy bình thường, không đau, chưa có chỉ định phẫu thuật.
  • Hà Nội quy hoạch phân khu sông Hồng bao phủ diện tích 11.000 ha
    Thời sự- Quang Phong - 10:39 26/02/2021
    Đồ án quy hoạch phân khu sông Hồng được nghiên cứu trên không gian đoạn sông Hồng dài khoảng 40km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở, bao phủ diện tích khoảng 11.000 ha.
  • Ông Đinh La Thăng sắp hầu tòa cùng Trịnh Xuân Thanh
    Thời sự- Hoàng Lam - 10:38 26/02/2021
    Ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 10 người khác bị xét xử do những sai phạm tại dự án Ethanol Phú Thọ, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 543 tỷ đồng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO