<div> <p>Báo cáo tài chính quý IV của Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã CK: BHN) cho biết lợi nhuận trước thuế cả năm của doanh nghiệp này chỉ đạt gần 667 tỷ đồng, giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm trước và là năm sụt giảm thứ tư liên tiếp.</p> <p>Năm 2018, doanh thu của Habeco chỉ đạt gần 9.400 tỷ đồng, giảm gần 5% so với cùng kỳ năm trước, với lợi nhuận gộp giảm hơn 300 tỷ, còn 2.250 tỷ đồng. </p> <p>Hoạt động kinh doanh trong xu hướng đi ngang nhưng các khoản chi phí hoạt động, đặc biệt là chi phí bán hàng, tăng so với năm 2017 khiến kết quả kinh doanh cả năm tiếp tục sụt giảm. Đà lao dốc trong bốn năm liên tiếp khiến lợi nhuận của Habeco giảm hơn 50% so với mức đỉnh từng xác lập năm 2014. </p> <p>Kết quả này của Habeco đi ngược với xu hướng tăng trưởng chung của thị trường khi người Việt vẫn nằm trong danh sách uống bia nhiều nhất thế giới. Theo số liệu từ Hiệp hội Bia, rượu, nước giải khát (VBA), bình quân mỗi người Việt uống gần 45 lít bia trong năm 2017, tăng gấp rưỡi so với cách đó 2 năm. Theo quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam, mục tiêu đặt ra của ngành bia là sản xuất được 4,1 tỷ lít bia vào năm 2020, nghĩa là bình quân mỗi người Việt khi ấy sẽ uống khoảng 43 lít một năm. Với dữ liệu này, năm 2017 tốc độ tiêu thụ đã gần bằng con số mục tiêu 4 năm tới.</p> <p>Vấn đề của Habeco từng được nhiều công ty chứng khoán nhắc đến trong báo cáo phân tích những năm gần đây, là dù đứng đầu về thị phần thị trường bia miền Bắc, song thách thức với công ty đến từ sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và áp lực cạnh tranh từ những thương hiệu bia ngoại. Thị phần của Habeco chỉ còn duy trì ở phân khúc giá thấp, trong khi thị trường bia cao cấp bị lép vế trước sự cạnh tranh của Heineken, Bia Sài Gòn và những thương hiệu nước ngoài. </p> <p>Theo báo cáo phân tích của Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) cuối năm 2017, thị phần của Habeco đã giảm liên tục trong 6 năm gần đây, từ mức gần 20% năm 2010 xuống còn 18%. </p> <p>Theo VCSC, nguyên nhân là thị trường phân khúc bia giá rẻ, vốn là thế mạnh của Habeco đang thu hẹp quy mô, trong khi tại phân khúc cao cấp công ty này lép vế hoàn toàn so với các đối thủ khác. Quy mô thị trường của phân khúc bia giá rẻ đã giảm xuống 8% tổng thị trường so với mức 14% cách đây 7 năm.</p> </div>
- KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
- NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM
- CƠ SỞ THẨM MỸ SAI PHẠM
- VI PHẠM MÔI TRƯỜNG
- NỔ LÒ HƠI Ở ĐỒNG NAI
- SAI PHẠM CHUNG CƯ BẢO SƠN NGHỆ AN
- BỆNH RUBELLA
- MỘT HỌC SINH TỬ VONG Ở NHA TRANG
- CÚM A/H5N1
- NAM SINH LỚP 8 BỊ ĐÁNH CHẾT NÃO
- TAI NẠN GIAO THÔNG 2024
- TẾT GIÁP THÌN 2024
- THỊ TRƯỜNG TẾT 2024
- NHỮNG CÁI NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ GIỚI NĂM 2023
Lợi nhuận Habeco tiếp tục giảm
(khoahocdoisong.vn) - Năm 2018 là năm thứ tư liên tiếp lợi nhuận của Habeco sụt giảm.
Theo vnexpress.net
Hoa đỗ quyên đồng loạt bung nở, du khách đổ lên Fansipan check-in rần rần
Chiêm ngưỡng tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” bằng công nghệ 3D mapping
HV cưỡi ngựa Hoàng Gia đưa Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc
Vải chín sớm tấp nập khách mua, giá lên tới hơn 100.000 đồng/kg
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 hai CLB sống vui-khỏe và sống xanh-văn minh-đẳng cấp
Ngỡ ngàng ngôi nhà có tường bao được làm từ 20.000 viên ngói ở Việt Nam
Tọa lạc tại Đông Anh (Hà Nội), ngôi nhà gây ấn tượng bằng việc sử dụng ngói làm bức tường bao. Ngôi nhà được tạo ra như một giải pháp đầy cảm hứng để tái sử dụng những viên ngói đầy ký ức.
Quạt mini đeo cổ 29.000 đồng, giá rẻ khó tốt
Những ngày nắng nóng, quạt mini đeo cổ được nhiều người tìm mua trên mạng với hy vọng giảm oi bức khi đi ngoài trời. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có chất lượng tốt.
Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán
Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.
SHB cấp hạn mức thấu chi tới 300 triệu hỗ trợ khách hàng mở rộng KD
Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn–Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Khách đến Cát Bà "cán đích" khoảng 6 vạn lượt dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Hàng trăm nghìn lượt du khách đổ về các bãi tắm tại Đồ Sơn và Cát Bà trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Ước tính, lượng khách đến Cát Bà sẽ "cán đích" khoảng 6 vạn lượt
Loạn giá đèn năng lượng mặt trời
Nhiều sản phẩm đèn năng lượng mặt trời được rao bán trên thị trường với giá rẻ hơn rất nhiều so với mức của một số công ty uy tín công bố.
Cận cảnh nhà phố 80m2, hoàn thiện “thần tốc” trong 1 tháng
Ngôi nhà phố 6 tầng, diện tích mỗi sàn 80m2 tại Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến nhiều người choáng ngợp bởi thiết kế theo phong cách hiện đại với nội thất gỗ óc chó chủ đạo.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi-giải trí-mua sắm mới trước thềm dịp Lễ 30/4-1/5
Trong 26 và 27/4/2024, Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng.
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc),UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc
Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo cổ tức cho cổ đông
Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.