Loạt xe môtô của Kawasaki tại Việt Nam có thể chết máy khi đang chạy
Thảo Nguyễn
Kawasaki tại Việt Nam hiện đang thực hiện 2 đợt triệu hồi khác nhau để khắc phục lỗi gây mất an toàn cho người dùng xe môtô với số lượng khoảng 46 chiếc.
chia sẻ
Kawasaki là thương hiệu xe phân khối lớn quen thuộc tại Việt Nam và hiện đang phân phối nhiều mẫu môtô khác nhau cùng mức giá trải dài từ khoảng 150 triệu đến 1,299 tỷ đồng. Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo chương trình triệu hồi xe môtô Kawasaki để khắc phục lỗi.
Cụ thể, 46 chiếc thuộc các mẫu xe Kawasaki H2 Series 2015 - 2023, bao gồm Ninja H2 (ZX1000N 2015; ZX1000X 2017); Ninja H2 SX (ZX1002B 2018); Z H2 (ZR1000K 2020; ZR1000L 2022 - 2023); và Ninja H2R (ZX1002J 2021 - 2022) bị triệu hồi để thay mới bộ căng xích trục cam.
Những chiếc Kawasaki H2 Series bị dính lỗi sẽ có hiện tượng xuất hiện tiếng ồn bất thường ở xung quanh phía bên phải động cơ. Nguyên nhân được đưa ra là do thanh đẩy trong bộ căng xích trục cam có thể bị khóa trong quá trình sử dụng do sự khác nhau về kích thước các chi tiết bên trong thanh đẩy, nếu sử dụng liên tục có thể dẫn đến động cơ hao hụt công suất động. Trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ bị dừng khi đang chạy do sai lệch cân chỉnh trên trục cam, gây hư hỏng nặng cho động cơ.
Nhiều mẫu môtô của Kawasaki bị triệu hồi để khắc phục lỗi bộ căng xích trục cam và dây nắm an toàn.
Bên cạnh đó, còn có 68 chiếc Kawasaki Z1000 và Z1000R 2022 - 2023 (ZRT00H/J/M/N) cũng bị triệu hồi để thay mới dây nắm an toàn có thể bị đứt trong quá trình sử dụng do lỗi sản xuất. Nếu dây nắm an toàn trên yên sau bị đứt trong khi hành khách đang giữ thì hành khách có thể mất thăng bằng và rơi ra khỏi xe.
Do đó, hãng khuyến cáo các khách hàng có xe thuộc diện bị triệu hồi mang xe đến đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam để sửa chữa, khắc phục. Cả 2 đợt triệu hồi đều có thời gian sửa chữa là 2 giờ/xe, bắt đầu từ ngày 15/2/2023 - 15/2/2024 và được miễn phí hoàn toàn.
Đối với các xe ngoại giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản cũng sẽ được Kawasaki Motors Việt Nam hỗ trợ để xem xét thực hiện kiểm tra và thay thế khi đã được sự chấp thuận.
Năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới. Hết tháng 11, Ford Việt Nam đạt doanh số 38.600 xe và dự kiến doanh số cả năm 2024 là 41.812 xe, tăng 11% so với năm trước đó.
Những chiếc xe máy có thời gian sản xuất trên 5 - 12 năm, sẽ phải kiểm định định kỳ khí thải 24 tháng/1 lần. Xe sản xuất trên 12 năm chu kỳ kiểm định khí thải rút ngắn xuống 12 tháng/lần.
Mới đây, những chiếc Toyota Camry bản 2.0Q 2024 phiên tiêu chuẩn đầu tiên đã chính thức “cập bến” đại lý, sẵn sàng bàn giao đến tay người tiêu dùng Việt.
Cặp đôi siêu xe mui trần là Lambrghini Aventador SVJ Roadster và Lamborghini Revuelto của đại gia Nhật Bản này sở hữu màn sơn trùng nhau, 1 sự chơi xe rất đẳng cấp.
Trong khối tài sản ước tính hơn 5.000 tỷ đồng cơ quan chức năng đã thu giữ, phong tỏa của "siêu lừa" xuyên quốc gia Mr Pips - Phó Đức Nam và đồng bọn có tới 31 siêu xe phiên bản giới hạn.
Mẫu xe SUV Subaru Crosstrek có sự ổn định đáng kinh ngạc khi chạy đường trường, mang tới sự an tâm lớn cho người cầm lái. Xe có điểm mạnh về vận hành đủ để thuyết phục những người ưa thích trải nghiệm.
Chủ nhân của xe rất hiếm khi lái chiếc Ferrari 488 GTB ra đường, nó mang gói độ body kit của Novitec và còn sở hữu "siêu biển ngũ quý 5" của đầu số 43A khá đẹp.
Dù chiếc Tesla Cybertruck lăn bánh ở Việt Nam mang biển kiểm soát của Lào, nhưng người trải nghiệm là 1 đại gia Việt. Chiếc xe luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý khi xuất hiện trên đường phố.