KTM ra mắt 990 Duke: Chiếc naked tầm trung gây "sốc" vì quá đẹp

KTM990 Duke trình làng dựa trên nền tảng của những chiếc 790 Duke và 890 Duke, phiên bản 990 thừa hưởng những điểm mạnh của những người đàn em như nhẹ và hiệu năng “bén” và nhận được nhiều thay đổi để phù hợp với động cơ to hơn.

KTM 990 Duke bổ sung thêm gương mặt mới trong phân khúc Duke mạnh mẽ của đại gia đình KTM. KTM 990 Duke nằm giữ 890 Duke và 1290 Super Duke với động cơ mạnh mẽ, đặc biệt là diện mạo đầu đèn hoàn toàn mới lạ, nhìn hung dữ hơn hẳn so với các anh em Duke khác.

Về mặt động cơ, xe được trang bị động cơ xi lanh đôi song song 947cc trên 990 Duke, theo KTM, là động cơ đôi gọn nhất trong phân khúc naked tầm trung. Động cơ có công suất 123 mã lực và mô men xoắn 103 Nm. Cấu hình trục cam chất lượng hơn và thời gian mở van dài hơn làm cải thiện cảm giác lái do khối lượng quay tăng lên. Ống xả bằng thép không gỉ cũng hoàn toàn mới.

Sức mạnh được kiểm soát thông qua bộ điện tử gồm 3 chế độ lái: Sport, Street, và Rain. Người lái không chỉnh được các thông số trong các chế độ lái này, tuy nhiên KTM có tùy chọn gói điện tử có chế độ lái Performance và Track. Gói điện tử này sẽ được dùng thử trong 1.500 km đầu tiên, sau đó mới quyết định mua hay không. Việc chọn lựa và điều chỉnh các chế độ lái được thực hiện thông qua màn hình TFT 5 inch. KTM cũng thiết kế lại cấu trúc menu để người chạy có thể tiếp cận các chức năng của xe nhanh và trực quan hơn. Xe cũng có cổng sạc USB-C.

Về phần thiết kế, KTM đã thiết kế lại bộ khung thép cho 990 Duke, cứng hơn để có được nhiều phản hồi hơn khi chạy xe. Cụ thể là độ cứng dọc tăng 8% và độ cứng xoắn tăng 5%. Để gia tăng sự ổn định, gắp được đặt vào bên trong khu vực cốt gắp. Điều ngạc nhiên là độ cứng của gắp được giảm 35% để tăng độ bám và hấp thụ sốc do mặt đường. Gắp cũng nhẹ hơn 1,5 kg nhờ vào công nghệ đúc trọng lực mới.

Thiết kế của 990 Duke “bén” hơn với những đường cắt xẻ góc cạnh chạy khắp xe. Triết lý thiết kế KTM luôn là như vậy, đường cắt càng “bén” thì càng đẹp và sắc sảo. Triết lý càng được thể hiện rõ hơn nữa qua đầu đèn LED mới. Bình xăng có dung tích 15 lít, tư thế ngồi thẳng lưng vẫn được giữ lại như trên các chiếc Duke khác nhưng KTM đã điều chỉnh yên xe để người chạy hơi chồm về phía trước một chút. Yên sau cũng được nâng lên 2cm để người ngồi sau có thể quan sát phía trước tốt hơn. Ghi đông có thể điều chỉnh với 4 vị trí.

KTM 990 Duke trang bị bảng đồng hồ lái bằng kính chống xước kích thước 5 inch thân thiện với người dùng, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người lái. Cấu trúc đồ họa và menu đã được cải tiến để truy cập nhanh hơn và trực quan hơn vào các tính năng khác nhau. Nó thậm chí còn bao gồm chức năng hiển thị dữ liệu Góc nghiêng và Chế độ theo dõi tùy chọn với bộ đếm thời gian vòng chạy và số liệu thống kê từ xa. Kết nối USB-C đã được thêm vào để sạc thiết bị thuận tiện

Hiện KTM 990 Duke chưa có giá bán. Xe dự kiến sẽ được giao vào tháng 12.

Theo Đời sống
Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo về Việt Nam có gì cạnh tranh Vinfast VF5?

Wuling Bingo của TMT Motors có vẻ đang mang đến sự tích cực về mặt truyền thông với hàng loạt trang bị và công nghệ. Liệu "canh bạc" này có bị đối thủ VinFast VF5 "đánh bại" trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam?
back to top