Kính thưa Bộ Giao thông: Máy bay về trễ!

Bộ Giao thông Vận tải phải chịu trách nhiệm với đất nước về thực trạng này, cụ thể nhất là không giải cứu được sân bay Tân Sơn Nhất.

<div> <p>C&aacute;c b&aacute;o đưa tin 15 t&agrave;u bay xếp h&agrave;ng chờ cất c&aacute;nh rời T&acirc;n Sơn Nhất ng&agrave;y gi&aacute;p Tết.&nbsp;</p> <p>Kh&ocirc;ng xếp h&agrave;ng sao được v&igrave; T&acirc;n Sơn Nhất c&oacute; hai đường băng song song nhưng kh&ocirc;ng thể độc lập cất hạ c&aacute;nh, m&agrave; phải chờ đường b&ecirc;n n&agrave;y m&aacute;y bay hạ c&aacute;nh an to&agrave;n, m&aacute;y bay đường b&ecirc;n kia mới được cất c&aacute;nh.</p> <p>Điều n&agrave;y cho thấy, c&aacute;c h&atilde;ng m&aacute;y bay c&oacute; nỗ lực đằng trời m&agrave; hạ tầng h&agrave;ng kh&ocirc;ng thế n&agrave;y th&igrave; chuyện delay sẽ c&ograve;n tệ hại hơn. Kh&ocirc;ng cần tới ng&agrave;y Tết, b&igrave;nh thường cũng vậy th&ocirc;i, l&ecirc;n t&agrave;u bay đ&uacute;ng giờ, nhưng chờ để được cất c&aacute;nh mất cả tiếng đồng hồ.</p> <p>Bị giam tr&ecirc;n m&aacute;y bay cả giờ, sốt ruột v&igrave; phải nh&iacute;ch từng m&eacute;t từ s&acirc;n đỗ ra đường băng, h&agrave;nh kh&aacute;ch kh&ocirc;ng ph&aacute;t đi&ecirc;n mới l&agrave; chuyện lạ.</p> <p>M&aacute;y bay kh&ocirc;ng cất c&aacute;nh đ&uacute;ng giờ đương nhi&ecirc;n về trễ ở s&acirc;n bay điểm đến, cho n&ecirc;n mới thường c&oacute; th&ocirc;ng b&aacute;o xin qu&yacute; kh&aacute;ch th&ocirc;ng cảm &quot;m&aacute;y bay về trễ&quot;. H&agrave;nh kh&aacute;ch bức x&uacute;c v&igrave; mấy chữ rất &quot;lạnh l&ugrave;ng&quot; đ&oacute;, nhưng đ&uacute;ng l&agrave; kh&ocirc;ng thể giải th&iacute;ch d&ocirc;ng d&agrave;i được. C&aacute;c h&atilde;ng m&aacute;y bay chịu thiệt hại v&igrave; &quot;m&aacute;y bay về trễ&quot;, cũng chẳng biết k&ecirc;u ai v&agrave; cũng chẳng d&aacute;m k&ecirc;u.</p> <p>C&aacute;c h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng chịu tiếng mang lời, nhưng phải chịu đựng. V&igrave; họ chỉ cố gắng tổ chức thật tốt c&aacute;c c&ocirc;ng đoạn khai th&aacute;c thuộc hệ thống của họ, c&ograve;n những quy tr&igrave;nh thuộc cảng h&agrave;ng kh&ocirc;ng th&igrave; ngo&agrave;i tầm kiểm so&aacute;t.</p> <p>Ngay cả việc tư nh&acirc;n muốn bỏ tiền đầu tư c&aacute;c dự &aacute;n hạ tầng h&agrave;ng kh&ocirc;ng cũng kh&ocirc;ng phải dễ.</p> <p>Họp, họp v&agrave; họp. C&oacute; kh&ocirc;ng biết bao nhi&ecirc;u cuộc họp b&agrave;n về giải cứu qu&aacute; tải, &ugrave;n tắc trong s&acirc;n bay T&acirc;n Sơn Nhất, nhưng kết quả cũng l&agrave; qu&aacute; tải.&nbsp;</p> <p>Tư nh&acirc;n năng động, th&ecirc;m nhiều h&atilde;ng h&agrave;ng kh&ocirc;ng tham gia thị trường, đội t&agrave;u ng&agrave;y c&agrave;ng tăng th&ecirc;m, nhưng hạ tầng vẫn kh&ocirc;ng cải thiện được nhiều.</p> <p>S&acirc;n bay T&acirc;n Sơn Nhất với c&ocirc;ng suất 28 triệu kh&aacute;ch nhưng năm 2019 phục vụ 40 triệu kh&aacute;ch. Năm 2020 v&agrave; những năm tới sẽ như thế n&agrave;o chắc ai cũng lường trước được. Như vậy, chuyện m&aacute;y bay xếp h&agrave;ng chờ cất c&aacute;nh kh&ocirc;ng chỉ dừng lại 30 - 60 ph&uacute;t, m&agrave; c&oacute; thể d&agrave;i hơn, chuyện &quot;m&aacute;y bay về trễ&quot; sẽ c&ograve;n căng thẳng hơn.</p> <p>Người d&acirc;n đi m&aacute;y bay ng&agrave;y c&agrave;ng nhiều, đ&oacute; l&agrave; quy luật ph&aacute;t triển tất yếu. Nếu kh&ocirc;ng x&acirc;y dựng hạ tầng h&agrave;ng kh&ocirc;ng đ&aacute;p ứng nhu cầu đi lại của người d&acirc;n, đồng thời t&aacute;c động t&iacute;ch cực đến ph&aacute;t triển ng&agrave;nh h&agrave;ng kh&ocirc;ng v&agrave; kinh tế của đất nước, th&igrave; đ&oacute; l&agrave; tr&aacute;ch nhiệm của c&aacute;c nh&agrave; l&atilde;nh đạo.</p> <p>Bộ Giao th&ocirc;ng Vận tải phải chịu tr&aacute;ch nhiệm với đất nước về thực trạng n&agrave;y, cụ thể nhất l&agrave; kh&ocirc;ng giải cứu được s&acirc;n bay T&acirc;n Sơn Nhất.</p> </div> <p>&nbsp;</p>

Theo laodong.vn
back to top