Kích thích điện có thể giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương

(khoahocdoisong.vn) - Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ cho thấy kích thích điện có thể giúp các mạch máu mang tế bào bạch cầu và oxy đến vết thương, tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Kích thích điện cung cấp một điện áp không đổi với một dòng điện đi kèm khi có dòng chất lỏng. Các phát hiện chỉ ra rằng kích thích làm tăng tính thấm của mạch máu - một đặc tính quan trọng có thể giúp các chất chữa lành vết thương trong máu tiếp cận vết thương hiệu quả hơn.

Khi có một chấn thương, cấu trúc của các mạch máu tại vị trí vết thương sẽ bị phá vỡ. Các mạch máu sẽ tự phát triển để bổ sung dưỡng chất cho da và tế bào, đồng thời thiết lập hàng rào chữa lành vết thương trở lại.

Shaurya Prakash, tác giả cao cấp của nghiên cứu cho biết: “Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, việc kích thích các mạch máu bằng điện cho thấy sự gia tăng rõ rệt tính thấm của mạch máu, đây là một dấu hiệu vật lý cho thấy khả năng phát triển mạch máu mới, có thể mang lại kết quả tích cực trong việc chữa lành vết thương.”  
 

Theo Scitechdaily
back to top