Không thành lập thêm doanh nghiệp do Nhà nước làm sở hữu đến năm 2030

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất từ nay đến năm 2030, không nên thành lập mới các tập đoàn kinh tế (TĐKT), tổng công ty nhà nước do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Thay vào đó, Nhà nước sẽ tập trung vào việc tái cơ cấu, sắp xếp lại các TĐKT nhà nước hiện có. Chính sách của Nhà nước phải đảm bảo nguyên tắc thị trường, theo đó cần tôn trọng sự hình thành tồn tại và phát triển của TĐKT, cũng như việc TĐKT bị phá sản, bị mua lại hay bị thâu tóm phụ thuộc vào năng lực tồn tại, cạnh tranh, phát triển của bản thân các TĐKT cũng như DN hợp thành TĐKT.

Theo đánh giá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 17 TĐKT, tổng công ty nhà nước hiện nay vẫn chưa tương xứng với nguồn lực nắm giữ. Đặc biệt, những tập đoàn này chưa thực hiện được nhiệm vụ dẫn dắt cho DN thuộc các thành phần kinh tế khác, tạo động lực đối với nền kinh tế.

Theo Đời sống
Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép cuộn xây dựng đang được các nhà sản xuất trong nước điều chỉnh giảm thêm 100.000 đồng/tấn. Với việc giảm giá lần thứ ba của thép cuộn, tính từ đầu năm 2024 tới nay, tổng mức giảm lũy kế là 500.000 đồng/tấn.
back to top