Khánh thành Nhà máy điện mặt trời nhân kỷ niệm 30 năm tái lập Phú Yên

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/6/2019,  tại xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, Công ty Cổ phần TTP Phú Yên sẽ tổ chức lễ khánh thành, đưa vào vận hành Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội. Đây là công trình Chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội là dự án năng lượng tái tạo lớn nhất trên địa bàn tỉnh Phú Yên, cũng như tại các tỉnh miền Trung, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam liên danh với Tập đoàn B.Grimm của Vương quốc Thái Lan đầu tư. Với tổng vốn đầu tư trên 4.985 tỷ đồng, nhà máy được xây dựng trên diện tích 256ha, sử dụng công nghệ quang điện với 752.640 tấm PV, chuyển đổi trực tiếp ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện, công suất phát 214MW tương đương 256MWp.

Ngoài chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam, dự án còn có sự tham gia của Viện Năng lượng – Bộ Công Thương với tư cách đơn vị tư vấn, Tổng thầu CEEC của Trung Quốc và các nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT), TEG; Giám sát thi công dự án là Công ty TNHH Poyry của Thụy Sỹ. Chỉ sau 7 tháng triển khai thi công xây dựng, Nhà máy đã chính thức được EVN EPTC công nhận phát điện thương mại từ ngày 10/06/2019.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TTP Phú Yên cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn, từ một vùng đất khô cằn, canh tác kém hiệu quả  nhưng với ý chí quyết tâm và ủng hộ của các cấp chính quyền; sự đồng thuận của bà con địa phương; đồng lòng của toàn bộ lãnh đạo, nhân viên công ty đã biến nơi đây thành một trong những dự án lớn nhất cả nước, đem lại nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương cũng như tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho bà con nơi đây.

Tiếp nối thành công của dự án Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội, Công ty Cổ phần TTP Phú Yên sẽ tiếp tục đầu tư và triển khai xây dựng những dự án năng lượng tái tạo mới tại các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai trong năm 2019.   

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TTP Phú Yên.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TTP Phú Yên.

Theo Đời sống
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top