Khách lái thử Forester gây tai nạn, Subaru mạnh dạn tuyên bố về độ an toàn của xe

Đa số các hãng xe đều không muốn đề cập đến các tai nạn liên quan đến xe lái thử, tuy nhiên phản ứng của Subaru Asia về vụ việc hôm 18/7 lại rất khác.

Ngày 18/7 vừa qua, trong một sự kiện Test Drive của Subaru tổ chức tại Hà Nội, một khách hàng trong quá trình lái thử được cho là đã nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh khiến chiếc Subaru Forester mất kiểm soát và va chạm mạnh vào gốc cây. Tại hiện trường, chiếc Forester bể nát hết phần cản trước để lộ một phần khoang động cơ, đèn trước bên trái, nắp capo, mâm và cửa phụ bị biến dạng, toàn bộ 05 túi khí bên trong xe đã bung. Rất may mắn không có thiệt hại về người.

Khách lái thử Forester gây tai nạn, Subaru mạnh dạn tuyên bố về độ an toàn của xe ảnh 1

Bài post của Subaru Asia.

Việc khách hàng chưa quen xe và gây tai nạn tại các sự kiện lái thử không phải là việc hiếm xảy ra. Trước đây, đã từng có nhiều vụ việc đáng tiếc khi khách hàng gây tai nạn với các mẫu xe lái thử tiền tỉ như BMW, Mercedes, Porsche… Tuy nhiên, đối với những vụ tai nạn liên quan đến xe lái thử, các hãng xe thường “giấu nhẹm” vì các lý do nhạy cảm nhưng phản ứng của thương hiệu Subaru trong vụ việc ngày 18/7 vừa qua tại Hà Nội lại là một việc khá hy hữu, thậm chí có thể nói là chưa từng có trước nay. 

Khách lái thử Forester gây tai nạn, Subaru mạnh dạn tuyên bố về độ an toàn của xe ảnh 2

Bài viết nhận được khá nhiều tương tác tích cực từ khách hàng. 

Cụ thể, trên fanpage chính thức, Subaru Asia tuyên bố “chúng tôi rất tự hào về chiếc xe Forester với hơn 100 tính năng an toàn, đã giúp bảo vệ các khách hàng”. Hãng xe Nhật Bản cho biết có tổng cộng 5 túi khí trên xe đã bung ra và cả 4 người trên xe đều không gặp bất kỳ chấn thương nào. Đồng thời, Subaru Asia cũng cho biết tai nạn xảy ra là do yếu tố con người và không liên quan đến lỗi kỹ thuật. Hai khách hàng ở hàng ghế sau vẫn tiếp tục sự kiện lái thử ngay sau đó.

Khách lái thử Forester gây tai nạn, Subaru mạnh dạn tuyên bố về độ an toàn của xe ảnh 3
Khách lái thử Forester gây tai nạn, Subaru mạnh dạn tuyên bố về độ an toàn của xe ảnh 4

Theo đó, không những nhận các ý kiến phản hồi trái chiều mà thông qua bài post công khai, minh bạch này, nhiều khách hàng lại có cái nhìn tích cực và tin tưởng hơn về độ an toàn của xe Subaru. 

Khách lái thử Forester gây tai nạn, Subaru mạnh dạn tuyên bố về độ an toàn của xe ảnh 5
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top