Hyundai chuẩn bị mở rộng lắp ráp ô tô tại Việt Nam

Ngày 22/3, Hyundai Motor, Tập đoàn Thành Công và tỉnh Ninh Bình đã chính thức ký biên bản ghi nhớ MOU về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Tham dự lễ kyd MOU có ông Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; ông Byung Kwon Rhim, Phó Tổng Giám đốc Cấp cao điều hành, phụ trách thị trường hải ngoại Hyundai Motor; ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Công; cùng các lãnh đạo khác của tỉnh Ninh Bình, Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ MOU này thể hiện sự nỗ lực cũng như những hành động quyết liệt của Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất lắp ráp xe ô tô mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp ô tô chuyển hướng sang nhập khẩu xe du lịch để được hưởng ưu đãi thuế.

Được biết, nhà máy liên doanh hiện tại giữa Hyundai Thành Công và Hyundai Motor đang vận hành với tổng công suất trên 60.000 chiếc/năm. Hiện nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe: Hyundai SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150.

Trong biên bản MOU được ký kết đề cập tới việc, Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực cùng xây dựng nhà máy ô tô thứ 2 tại Ninh Bình. Việc sở hữu 2 nhà máy quy mô lớn sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam cũng như là một trong những thương hiệu xe dẫn đầu Đông Nam Á của Hyundai Thành Công.

Đặc biệt, tỉnh Ninh Bình cam kết sẽ ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho liên doanh Hyundai Thành Công tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất lắp ráp tại Ninh Bình cũng như phát triển mạng lưới công nghiệp phụ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa… theo định hướng, tầm nhìn của chính phủ ban hành về nhiệm vụ phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công cho biết: “Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực đầu tư vốn, phát triển quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Bên cạnh đó, với việc xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thứ 2, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến thị trường những sản phẩm mới nhất từ mẫu mã, công nghệ và thân thiện với môi trường, giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận nhanh chóng những thành tựu của công nghiệp ô tô thế giới”.

Ông Byung Kwon Rhim, Phó Tổng Giám đốc Cấp cao phụ trách thị trường hải ngoại Hyundai Motor cho biết: “Chúng tôi cũng nhận thấy những cơ hội và tiềm năng phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là cơ sở để Hyundai Motor thúc đẩy, mở rộng hơn cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương và trung tâm sẽ là Việt Nam. Hyundai Thành Công – Tập đoàn Thành Công đã chứng tỏ được năng lực trong việc phát triển thương hiệu Hyundai tại Việt Nam và tôi tin với một quyết tâm cao độ, dự án nhà máy số 2 sẽ sớm thành hiện thực, giúp nâng cao vị thế của Hyundai cũng như Thành Công tại Việt Nam và Đông Nam Á”.

Minh Tâm

Theo Đời sống
Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Pagani Huayra Codalunga "sặc mùi" hàng hiệu

Chiếc siêu xe hypercar Pagani Huayra màu xanh ngọc lam là phiên bản thứ 2 của sự hợp tác giữa Pagani và Hermes. Nội thất Huayra Codalunga này được hoàn thiện bởi thương hiệu Hermes.
Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Jaguar "hồi sinh" E-Type sau 50 năm

Quả thật tiền nhiều có thể mua được mọi thứ, kể cả là mẫu xe Jaguar E-Type sau 50 năm dừng sản xuất cũng được hãng xe Anh quốc làm sống dậy, sau yêu cầu của 1 khách hàng siêu VIP ở Đông Nam Á.
back to top