Hy hữu cô gái “sinh đôi 2 trong 1”

PV (tổng hợp)

Taylor Muhl, giống như gần 1/30 số người sinh ra trên thế giới, là một trường hợp sinh đôi. Tuy nhiên, khác với tất cả các cặp sinh đôi khác, Muhl thực sự là ca sinh đôi “hai trong một”.

Hy hữu cô gái “sinh đôi 2 trong 1” ảnh 1

Ảnh chụp Taylor Muhl ngày 30 tháng 3 năm 2017 tại Los Angeles, California.

Muhl, ca sĩ và nghệ sĩ từ California, đã được chẩn đoán mang một tình trạng di truyền hiếm gặp gọi là thể khảm, có nghĩa là cô và người chị em sinh đôi của cô đã hợp nhất với nhau ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Theo Muhl, tình trạng này hiếm gặp đến mức mới chỉ có khoảng 100 trường hợp được xác nhận trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, phần rắc rối nhất là thể khảm có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khoẻ tai hại.

Muhl cho biết lần đầu tiên cô nhận thức được tình trạng bất thường của mình là khi còn nhỏ, sau khi nhận thấy rằng không có người bạn nào mà cơ thể có vẻ bị chia làm đôi ở chính giữa thành hai nửa có màu da khác nhau, giống như mình. Sau đó, khi cô bắt đầu trải qua những căn bệnh lạ lùng, các bác sĩ nhận ra rằng cô gái không phải là chỉ mang vết bớt lớn như chẩn đoán ban đầu.

Mueller nói: “Các vấn đề về tự miễn dịch của tôi bắt đầu khá nghiêm trọng khi tôi còn nhỏ, và việc chống đỡ lại chúng là rất khó khăn với một đứa bé, đặc biệt là khi không biết ai tại sao tôi bị bệnh”.

Phải đến ngoài tuổi 20 Muhl mới được chẩn đoán là thể khảm. Các vấn đề sức khoẻ của cô sau đó được xác định là do một nửa cơ thể của cô tấn công nửa kia, vì cô mang hai bộ ADN, và do đó, có hai hệ thống miễn dịch “khác nhau”.

Để chống lại bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào có thêm, Muhl cho biết mình đã uống những probiotic và vitamin bổ sung mạnh và luôn sống lành mạnh.

“Nhưng ngay cả khi làm tất cả những điều đó, tôi vẫn phải chịu đựng những vấn đề về tự miễn dịch và mẫn cảm thực phẩm hàng ngày, vì vậy cảm xúc có thể trở nên bực bội và mệt mỏi”, cô gái chia sẻ.

Cô cũng trở thành người ủng hộ chiến dịch Human Chimera (Thể khảm ở người) và là người chủ trương lạc quan về cơ thể, sử dụng trang Instagram cá nhân để chia sẻ thông tin về tình trạng của mình và nói cho những người khác rằng những bất thường về thể chất không bao giờ cản bước tiến tới thành công.

Muhl viết trên Instagram: “Tôi cảm thấy cần thể hiện được toàn bộ dị thường về hình thể của mình vì trong ngành giải trí có một áp lực rất lớn rằng hình thức phải hoàn hảo hoặc phải theo một khuôn mẫu nhất định.

“Tôi hy vọng bằng cách cho thấy sự không hoàn hảo của chính mình, tôi có thể gây cảm hứng cho những người có bất thường về thể chất hoặc những người khác biệt, để không bao giờ ngăn cản họ theo đuổi ước mơ”.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top