Honda Việt Nam trao giải "Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ" lần thứ 12

Chiều 12/1, tại Hà Nội, Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải “Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ” lần thứ 12.

Ý tưởng “Máy ép lá chuối khô thành túi giấy” đoạt giải nhất nhóm lớp 1 - 3 thuộc về hai em Phạm Nguyễn Bảo Châu và Nguyễn Ngọc Bảo Hân đến từ Hà Tĩnh. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tại vòng chung kết và lễ trao giải, Ban Tổ chức đã tìm ra được 10 ý tưởng cùng các gương mặt xuất sắc nhất để trao các giải nhất, nhì, ba và giải Honda cho 2 nhóm học sinh lớp 1 - 3 và 4 - 5.

Giải nhất nhóm lớp 1 - 3 thuộc về hai em Phạm Nguyễn Bảo Châu và Nguyễn Ngọc Bảo Hân đến từ trường Tiểu học An Thạnh 2, tỉnh Hà Tĩnh với ý tưởng “Máy ép lá chuối khô thành túi giấy”. Trong khi đó, giải nhất nhóm lớp 4 - 5 thuộc về em Trần Thiên Phước đến từ trường Tiểu học Diêu Trì, tỉnh Bình Định với ý tưởng “Bọ rùa chữa cháy từ xa bằng đạn chân không”.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải nhất, mỗi giải là học bổng trị giá 20 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải 14 triệu đồng; 2 giải ba, mỗi giải 8 triệu đồng; 4 giải Honda, mỗi giải 4 triệu đồng và 20 giải khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, trường học của các học sinh đoạt giải nhất, nhì và ba sẽ lần lượt nhận được phần thưởng có trị giá tương ứng là 60, 50 và 40 triệu đồng bằng hiện vật.

Ý tưởng “Bọ rùa chữa cháy từ xa bằng đạn chân không” đoạt giải nhất nhóm lớp 4 - 5 thuộc về em Trần Thiên Phước đến từ Bình Định. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Honda Việt Nam cho biết, sân chơi Ý tưởng trẻ thơ 2019 khởi động từ tháng 9 đến hết tháng 11/2019 khắp các trường tiểu học trên cả nước và đã nhận về con số kỷ lục 587.968 ý tưởng, tăng hơn 50.000 ý tưởng so với năm trước.

Năm nay, với chủ đề “Cùng Honda cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, gắn liền với việc bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức an toàn giao thông”, các bạn nhỏ thuộc hai khối lớp 1 - 3 và 4 - 5 đã mang đến nhiều ý tưởng khá ngộ nghĩnh cũng như sự sáng tạo và trí tưởng tượng không giới hạn của các em.

Hầu hết các vấn đề được đặt ra trong mỗi ý tưởng đều được nhận xét là thiết thực, mang tính thời sự và được thể hiện dưới góc nhìn rất hồn nhiên cùng trí tưởng tượng phong phú của các bạn nhỏ.

Với 3 vòng thử thách là hình thành và thể hiện ý tưởng bằng tranh vẽ, thực hiện mô hình và thuyết trình, các em nhỏ đã có cơ hội được thử sức và phát huy toàn diện các kỹ năng như tính sáng tạo, cách tư duy logic khi nghĩ ra ý tưởng và vẽ ý tưởng đó thành bức tranh nói lên ước mơ của mình…

Trong khuôn khổ Sân chơi “Ý tưởng Trẻ thơ” năm 2019, Honda Việt Nam đã trích 2,5 tỷ đồng để tặng 680 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tài trợ trang thiết bị thư viện cho 12 trường tiểu học thuộc 12 tỉnh trên cả nước, gồm sách, trang thiết bị, máy móc…

Theo BNEWS/TTXVN
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top